Leita frttum mbl.is

Stri dmur - Samrmd prf hj 9 ra brnum

dag er stundin mikla runnin upp. Mla samrmt getu 9 ra barna strfri og slensku. a eru rugglega einhverjar rannsknir a baki eirri kvrun a 9 ra brn eigi a ganga gegnum kvl og pnu sem essum samrmdu prfum fylgir. g ekki ekki niurstur eirra rannskna, en hef veri a fylgjast me barninu mnu smtt og smtt stressast upp, f magaverki, eiga erfiara me a sofna og allt hitt sem fylgir me. etta er rtt fyrir a sklinn sem a skir, hafi reynt a gera prfin eins og kostur er hluta af venjulegum skladegi.

etta er rija sinn sem eitt af brnum mnum fer gegnum essa prfraun, .e. samrmd prf 4. bekk. fyrsta skipti vissum vi ekki alveg vi hverju var a bast, en erum sfellt a vera betur undirbin. En a er sama hvernig g lt etta, s g ekki tilganginn. Hva er veri a mla?

Stu barnsins? Barn sem ftt er lok desember 1998 er nrri v ri yngra en barn sem ftt er janar sama r. arna munar um 10% af aldri eldra barnsins, en rflega 11% af aldri ess yngra. a er t htt a prfi gefi til kynna stu barnsins. a er miklu nr a setja au roskaprf.

Getu kennara? rgangar eru misjafnir og kennarar lka. Kennari getur fengi bekk sem einstaklega vel undir a binn a taka svona prf og v brillera v og san getur sami kennari fengi bekk sem er hreinlega ekki hgt a rva ea bekknum myndast neikvtt hugarstand. Fyrir utan a, a mjg miklar lkur eru v a kennarinn hafi bara veri me brnin innan vi 2 mnui og hann s v a mestu a njta frammistu annarra kennara.

Stu sklans? Hvernig getur mat rangri 9 ra barna samrmdu prfi sagt til um stu sklans?

Stu kennslunnar? mrgum grunnsklum er svo mikil velta kennaralii rlega, a a liggur vi a skipt s um alla kennara tveggja ra fresti. a er ekki hgt a gera samanburarrannsknir kennslu milli ra vegna ess a til a samanbururinn s marktkur, arf kennaralii a vera a sama.

Getu sklans til a halda starfsflk? etta hltur a vera stan, v hinar ganga ekki upp.

rangur 9 ra barns samrmdu prfi sem teki er um mijan oktber er ekki ntilegt neinar alvru rannsknir. a er heldur ekki ntilegt til a kvara hvort barni urfi stuning ea hvort sklinn urfi a bta sig ea hvort kennari s a standa sig vel. Ef etta prf vri mars, vri hugsanlega hgt a nota niursturnar til a meta kennsluna.

tmum, egar sklar eru rku mli a taka upp einstaklingsmia nm og jafnvel einstaklingsmiu prf, eru samrmd prf tmaskekkja. Fyrir utan a a er hrein mannvonska a lta 9 ra gmul brn (raunar eru sum enn 8 ra) ganga gegnum a ferli sem prfunum felst. a er alveg sama hva gert er lti r mikilvgi prfsins, eru au ekki a vitlaus a skilja ekki mikilvgi.

g skora menntamlayfirvld a leggja essi prf af ekki seinna en dag og koma annig veg fyrir a fleiri svona ung brn urfi a ganga gegnum essa olraun.


Sasta frsla | Nsta frsla

Athugasemdir

1 identicon

g er hjartanlega sammla r.

g tvr dtur sem hafa gengi gegnum essi prf. au gfu enga mynd v hvernig eim gekk nmi. Sonur minn tk slenskuprfi morgun 4. bekk. Hann verur ekki 9 ra fyrr en lok rsins og set g strt spurningarmerki vi a senda 8 ra brn prf. Til hvers? Brn 4 bekk eru mrg ekki orin mjg g lestri og mikill roskamunur milli einstaklinga. a er raun veri a gjaldfella einstaklingsmia nm fyrst allir eiga allt einu a taka sama prfi og nemendur alls ekki staddir sama sta. Kennarar vita vel hvar nemendur eirra standa nmi og foreldrar lka. a er algjrlega t htt a au su tilbin einhverja normalkrfu prf. versta falli tti a taka etta prf a vori til.

Andrea ormar (IP-tala skr) 18.10.2007 kl. 17:56

2 Smmynd: Marin G. Njlsson

g er einmitt smu stu. Sonur minn er fddur 28. desember og hann s mjg duglegur, er samt verulegur roskamunur honum og eim sem eru elstir bekknum. g s brfi fr Nmsmatsstofnun a tilgangur er a sj hvar nemandinn stendur grundvallaratrium sem frekara nm byggir . g hlt a etta vri hlutverk kennara og sklastjrnenda sem auk ess er auvelt a n me rum htti en essum. a er, t.d., alveg hgt a lta nemendur taka prf sem Nmsmatsstofnun semur, en sklarnir leggja fyrir og fara yfir.

Marin G. Njlsson, 18.10.2007 kl. 19:13

3 Smmynd: Kristjana Bjarnadttir

g er ykkur hjartanlega sammla, g skil ekki tilgang essara prfa. essi prf sem nnur prf neri bekkjum grunnskla brjta brnin niur, kennarinn hefur ara mguleika til a tta sig stu barnanna. Eingngu brnin sem koma vel t r prfunum hagnast af essu v sjlfsmynd eirra styrkist, essi brn og foreldrar eirra vissu a fyrir a au vru vel vegi stdd. g lsi eftir jkvri endurgjf sklastarfi og v a unni s meira me sterkar hliar og rkhugsun en a hfileikinn til a lesa og skrifa ri llu um stu barnsins. A ru leyti vsa g nlega frslu mna.

Kristjana Bjarnadttir, 18.10.2007 kl. 22:01

4 Smmynd: Marin G. Njlsson

g er eirrar skounar a hver nemandi grunnskla eigi eingngu a fst vi nmsefni sem gfi honum bilinu 6 til 8 einkunn prfi. ar me er g ekki a segja a sumir nemendur eigi a dragast langt aftur r og arir a a undan ( a gerist lklegast a.m.k. tmabundi). En einkunn essu bili snir a nemandinn er a fst vi nmsefni sem ngilega ungt/grandi til ess a hann arf a hafa fyrir v og ekki a ungt a hann ri ekki vi a. Nemandi sem sfellt fr undir 6 er a fst vi of ungt efni. Hann er ekki a n msum grunnttum og lrdmurinn er strgl, kv ea jafnvel leiindi. Nemandi sem er sfellt a f yfir 8, er a fst vi of ltt nmsefni og ar me er a ekki ngilega grandi. Hann hefur getu til a fara hraar yfir og kljst vi erfiari verkefni. Einstaklingsbundi nm getur tryggt etta. Samrmd prf ekki.

a m svo sem deila um a hvort mrkin eiga a vera milli 6 og 8 ea einhver nnur.

Marin G. Njlsson, 18.10.2007 kl. 22:41

5 Smmynd: Ptur Bjrn Jnsson

etta er eitt bulli enn sem vi hirum af Bandarkjamnnum, er raun angi af essari no child left behind plingu eirra. Srstakt a bandarkjamenn, sem er fremstir menntarannsknum fari svo vert gegn eim uppbyggingu nmsins. Enn srkennilegra a vi skulum apa etta eftir. a er hrrtt hj r a sfellt meir hersla er lg einstaklingsmia nm og a rttilega. A sama skapi er stugt veri a leggja meiri herslu smat og samttingu nms. Stlu prf gera lti anna en a prfa a hversu g brnin eru a taka prf, g get ekki almennilega s hvers vegna 9 ra brn urfa a vera g v a taka prf. Reyndar er g eirri skoun a henda eigi llum samrmdu prfunum og taka ess sta upp svipu prf lok menntaskla. Inntkuprf eins og ACT/SAT bandarkjunum eru gt til sns brks, tilgangurinn me eim er a gefa hsklum mynd af v hvers konar nemendur etta eru mia vi r krfur sem gerar eru deildum vikomandi hskla. gt a rifja upp or Gumundar Finnbogasonar fr v fyrir rmlega 100 rum ar sem hann segir a etta heiti menntun af v a hn snist um a gera flk a betri manneskjum, annars gti etta allt eins heiti flkun

Ptur Bjrn Jnsson, 18.10.2007 kl. 22:44

6 identicon

a er mjg mikill munur brnum sem eru a vera 10 ra rsbyrjun og svo eim sem eru a halda upp 9 ra afmli sitt desember. raun er veri a gefa essum eldri forskot og hrs ar sem au hljta a koma langoftar betur t r prfunum en au yngri. Sonur minn var n haust a f sklabkur heim sem sum nnur brn bekknum voru me fyrra ( skv. einstaklingsmiaa nminu) n er hann allt einu farinn a taka prf verkefnum sem hann er a glma vi essa dagana sklanum. Honum gengur vel nminu en g s mun honum og eim sem eru fdd byrjun rs.

Ekki veit g fyrir hvern essi prf eru en bi sklastjrnendur og kennarar skla barnanna minna eru ekki hlynnt eim.

Andrea ormar (IP-tala skr) 18.10.2007 kl. 23:31

7 Smmynd: Edda Sigurjnsdttir

Svo maur tali n ekki um brn sem a eru ofvirk me athyglibrest og misroska ofanlag.

Fyrirgefi i en g hef bara ekkert lit slensku sklakerfi og mnu heimili er n ekki veri a velta sr upp r v sem barni mitt hefur enga mguleika a valda.

essi bknmsdrkun hr landi er bara fyndin.

g elska dttur mna eins og hn er og ber hana aldrei saman vi bekkjarflaga hennar, hn hefur msa kosti sem nmshestana skortir, t.d. ltur hn alltaf vaa egar einhversstaar arf a syngja einsng og er valin til ess af krstjrum, sktt me a svo a hn s ekki best lestri.

Sjlfsmynd barna hefur ekkert me einkunnir a gera heldur hvernig vi lum au upp, .e.a.s. a vi hlum v sem a au gera vel, styjum au ahugamlum eirra og leyfum eim a vera au sjlf

Edda Sigurjnsdttir, 19.10.2007 kl. 00:51

8 Smmynd: Marin G. Njlsson

g tek heilshugar undir a a einkunnir afvegaleia okkur allt of oft. Einnig virist a innbyggt jflagi a a s ekki ngu fnt a fara verknm.

Marin G. Njlsson, 19.10.2007 kl. 01:47

9 Smmynd: lafur rarson

J og a maur tali ekki um skaann sem hlst af a vera a innstilla hflega samkeppni brnin svona ung. Samkeppni er oft lausnaror kveinna fgaafla, en raun er samkeppni bara kvei fyrirbri og getur veri slm ea g. Samvinna me bekkjarsystkinum hltur a eiga a f strann forgang yfir samkeppnina vi hin smu.

lafur rarson, 19.10.2007 kl. 03:08

10 Smmynd: sta Kristn Norrman

Eg er alveg hjartanlega sammla ykkur. g ver a mtmla Eddu, egar hn segir

"Sjlfsmynd barna hefur ekkert me einkunnir a gera heldur hvernig vi lum au upp, .e.a.s. a vi hlum v sem a au gera vel, styjum au ahugamlum eirra og leyfum eim a vera au sjlf"

g kom me dttir mna til slands egar hn var 6 ra. Hn kunni ekki slensku, svo fyrsta hlfa ri fr a lra mli. Eftir 6 mnui slenskum skla, fkk g umsgn sem aallega lsti hyggjum kennara ar sem dttir mn las ekki eins vel og hin brnin. essu hlfa ri hafi kennaranum tekist a breyta stelpunni minni r glari jkvri stelpu sem vissi a hn var frbr, litla stelpu sem gat ekki neitt og spuri mmmu sna hvort hn hafi fst heilbrig ea hvort hn hafi alltaf veri vitlaus. Hn var mehndlu af kennaranum eins og hn vri roskaheft, og krakkarnir bekknum eru fljtir a finna veikan punkt, srstaklega ar sem hn talai bjaga. N erum vi flutt t aftur og hn er jafn dugleg og hinir krakkarnir, nema hn er eftir me a skrifa snskuna, en kennarinn hr lyftir upp henni og er dugleg a lta hina krakkana vita a hn tala2 tunguml, svo hn s eftir einu fagi, kann hn fleiri tunguml en flestir krakkar hennar aldri.Kennarinn hennar veit a sem sumir kennarar slenska sklakerfinu eiga eftir a lra, a barn getur ekki lrt nema hafa tra a geta a.

Einn kennslutma viku er bekkurinn me samvinnu og eineltisvinnu. ar lra au a taka tillit til hvors annars og vera g vi hvort anna. a eru kvein markmi sem sklinn setur upp essu fagi eins og rum, til dmis eiga brn 4. bekk (3. bekk Svj, fdd 1998) a geta;

Beist afskunar og fyrirgefi,

Hleypt rum brnum inn leikinn

Skiptast og gefa rum me sr

Haft sam me rum sem lur illa.

essi heimasa lsir markmium efninu, fyrir brn fyrstu 4 rum sklans.

http://www.oxnered.vanersborg.se/Social_utveckling_-_normer_och_varden_F-3.pdf

arna dugar ekki a kennarinn skri eftir krkkunum lei t frmntur a au eigi a vera g vi hvor anna.

sta Kristn Norrman, 19.10.2007 kl. 07:20

11 Smmynd: Marin G. Njlsson

sta Kristn bendir vandaml sem a til a lta sr krla. athugasemd vi bloggi mnu sumar Vinslir, en eru eir bestir?, nefndi g sgu sem Hug risson segir gjarnan (ea sagi gjarnan?) um stelpu sem flosnai upp r nmi, ar sem kennari hennar gat ekki htt a uppnefna hana svo a hn sti sig vel.

Brnin mn hafa ll fari saksskla. Elsta barni fr svo Rimaskla eitt r og eftir a skla sem almennt er talinn einn af betri grunnsklum borgarinnar. ar fkk a srstakar vitkur hj kennara snum. Skilaboin voru: ,, skalt ekki halda a fir einhverja srmefer, hafir veri saksskla!" v miur eru svona athugasemdir ekkert eins dmi og hafa foreldrar bekkjarsystkina barnsins sagt okkur hjnum alls konar sgur af athugasemdum kennara. Algengast er a kennarinn segi: ,,Hva, tt ekki a kunna etta fyrst varst saksskla." g eiginlega tta mig ekki alltaf v hva fullornu flki gengur til me svona athugasemdum.

Marin G. Njlsson, 19.10.2007 kl. 08:30

12 Smmynd: Kristn Bjrg orsteinsdttir

Vi kvum snum tma a eldri dttir okkar fri ekki samrmd prf 7. bekk. Hn er mjg les og reikniblind og vi msa ara erfileika a stra. a er hinsvegar ekki til neitt reglum um samrmd prf 7undu bekkinga sem heitir a sleppa prfi ea f undangu. a sem vi urum a gera var a hringja hana inn veika essa tvo prfdaga. a fannst mr afar slmt og hn fr aldrei a vita a logi hafi veri til um veikindi hennar.

Kristn Bjrg orsteinsdttir, 19.10.2007 kl. 08:45

13 identicon

Sem starfandi kennari til margra ra get g ekki anna en glast yfir v a svo margir skuli vira efasemdir snar um samrmd prf grunnskla. essi samrmdu prf ganga vert stefnu sem mrku er grunnsklalgum og eru v algjr vinkilbeygja fyrir marga kennara sem ekki eru sttir vi a urfa a lta nemendur sna ganga gegnum etta ferli. Kennarar hafa ng matstki til a meta stu nemenda. Mr finnstsem essi prf sunokkurskonar grla - stri brir fylgist me- kennara sem liggja stugt undirbeinum og beinum dylgjum fr yfirvldum um a eir vinni ekki ngu gott verk. framhaldinu bendi g a einn stjrnmlaflokkur slandi hefur a stefnuskr sinni a leggja niur samrmd prf grunnsklum.

Jna Ben (IP-tala skr) 19.10.2007 kl. 10:06

14 identicon

g btist vi gleihpinn enda sjlfur me blogg um sama efni. itt innlegg er auvita mun tarlegra og skili athygli. g og fleiri "fagailar" viljum leggja af essi prf og hef g gar vonir um a svo veri innan skamms. Minni lka lyktanir stttasamtaka kennara.

Gsli Baldvinsson (IP-tala skr) 19.10.2007 kl. 13:40

15 identicon

H,

g nu ra stlku sem var eitt r saksskla. a gekk alveg gtlega en hn fr fyrst a blmstra egar hn kom hverfissklann, lei einhvern veginn miklu betur ar. Hn tk n fyrir nokkru samrmdu prfin og var algjrlega laus vi allt stress. ar held g a sklinn hennar og vi foreldrarnir eigum stran tt hvernig henni lei. Kosturinn vi hennar skla er s a ekki er sett af sta massamaskna til a gera allt til a hkka brn essu prfi, heldur eru au bara mld nkvmlega eins og austanda essum tmapunkti. Einnig leikum vi foreldrarnir a sjlfsgu grarlega stran hlut. okkar tilviki spurum vi hana hvort hn vildi fa sig eitthva srstaklega me v a taka gmul prf en hn taldi svo ekki vera og vi leyfum henni alveg a ra v. Hn fr alsl, gl, stressu ogstt prfin og g er ess fullviss um a niurstaan verur g. g held v miur stundum a metnaur foreldra s oft a kaffra aumingja brnin og geri au annig stressu og kvin fyrir essi prf og svo bta sumir sklar ekki gru ofan svart me v a jlfa nemendur srstaklega fyrir prfin me a a markmii a sklinn komi sem best t samanburi vi ara skla landinu - skrti.

Margrt (IP-tala skr) 21.10.2007 kl. 09:27

16 Smmynd: Marin G. Njlsson

Margrt, g er alveg viss um a flestir sklar eru ekkert a skipta sr af v r hvaa skla nir nemendur eru a koma. annig var a t.d. me Rimaskla. Kennarinn ar var miklu frekar forvitinn um sklastarfi og var bara alla stai mjg gur. Barninu lei vel ar og hlt fram eirri jkvu braut sem a hafi veri saksskla. San fluttum vi niur b og barni fr einn af "fnu" grunnsklum borgarinnar. ar hfst alveg furulegt ferli sem var til ess a stainn fyrir a kaupa strra hsni hverfinu, fluttum vi Kpavog og hfum bi ar san. essi tv r "fna" sklanum hfu slk eyileggjandi hrif barni, a a tk mrg r a vinna sig t r v og spurning er hvort a hafi komist yfir a raun. a er alveg strfurulegt a sj hvernig hgt er a brjta barn niur stuttum tma.

Barn nmer tv fr r saksskla Salaskla og hefur haldi fram a blmstra ar.

Marin G. Njlsson, 21.10.2007 kl. 13:18

Bta vi athugasemd

Ekki er lengur hgt a skrifa athugasemdir vi frsluna, ar sem tmamrk athugasemdir eru liin.

Höfundur

Marinó G. Njálsson
Marinó G. Njálsson
Upplýsingaöryggi og persónuvernd eru mínar ær og kýr, þó ég blaðri um allt og ekkert hér á blogginu. Er í Hagsmunasamtökum heimilanna og berst fyrir réttlæti fyrir heimili í landinu.  Loks er ég faggiltur leiðsögumaður.  Netfangið mitt er mgn@islandia.is og netfang fyrirtækisins oryggi@internet.is.

Heimsknir

Flettingar

  • dag (9.12.): 11
  • Sl. slarhring: 13
  • Sl. viku: 97
  • Fr upphafi: 1663115

Anna

  • Innlit dag: 11
  • Innlit sl. viku: 81
  • Gestir dag: 11
  • IP-tlur dag: 4

Uppfrt 3 mn. fresti.
Skringar

Des. 2019
S M M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31        

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband