Leita ķ fréttum mbl.is

Hver į bķlinn minn? En hśsiš mitt?

Hér į landi eru nokkur įkaflega sérstök fyrirtęki.  Žau lįna m.a. ķ stórum stķl til bķlakaupa.  Įšur fyrr köllušu žau sig fjįrmögnunarleigur, en Hęstiréttur komst aš žvķ ķ nokkrum mįlum į sķšasta įri, aš žau eru bara ósköp venjulegar śtlįnsstofnanir.  Žvķ mišur eru fyrirtękin ekki ennžį bśin aš įtta sig į žessari stašreynd og žau eru heldur ekki bśin aš įtta sig į innihaldi dóma Hęstaréttar nr. 92/2010 og 153/2010 frį 16. jśnķ 2010, en ķ žeim komst rétturinn aš žvķ aš bķlasamningar sem SP-fjįrmögnun og Lżsing sögšu aš vęru leigusamningar vęru ķ reynd lįnssamningar.

Siguršur E. Vilhelmsson, eiginmašur Eyglóar Haršardóttur žingmanns, hefur sent stjórnsżslukęru til innanrķkisrįšuneytisins, žar sem Umferšastofa neitar aš verša viš beišni hans um aš bķllinn sem hann keypti įriš 2004 verši skrįšur į hann.  Rök Umferšarstofu er aš Siguršur eignist ekki bķlinn fyrr en hann hefur greitt sķšustu afborgun bķlasamningsins viš SP-fjįrmögnun.  Mér viršist rök Umferšarstofu vera aš Siguršur eignist ekki bķlinn fyrr en hann fęr ķ hendur stimplaš uppgreitt skuldabréfiš.

Mikiš er ég heppinn aš Umferšarstofa heldur ekki utan um eignarskrįningu fasteigna.  Žvķ samkvęmt rökum Umferšarstofu, žį er ég ekki réttilega skrįšur eigandi hśssins mķns, ekki einu sinni mešeigandi, žar sem ég hef ekki greitt upp lįnin sem hvķla į žvķ.  Samkvęmt lögskżringu Umferšarstofu, žį ętti hśsiš mitt aš vera skrįš į lįnveitendur mķna ķ lķkum hlutföllum og žeir hafa lįnaš mér!  Sį er žó munurinn į hśsnęšislįnum mķnum og lįni vegna bifreišakaupanna, aš hśsnęšislįnin eru meš veš ķ hśsinu mķnu, en bķllinn er vešbandalaus.

Skrįšur eigandi bifreišar hefur mikiš aš segja um bifreišina.  Eitt af žvķ sem hann hefur rétt į er aš vešsetja bifreišina.  SP-fjįrmögnun gęti žvķ įkvešiš aš setja vešbönd į bifreiš Siguršar Vilhelmssonar įn žess aš žurfa samžykki Siguršar til žess.  Siguršur aftur gęti ekki vešsett bifreišina nema meš samžykki SP-fjįrmögnunar.  Samt hefur umrędd bifreiš aldrei veriš ķ umsjón SP-fjįrmögnunar og lķklegast bara örsjaldan veriš lagt nįlęgt fyrirtękinu.  Starfsmašur SP-fjįrmögnunar hefur mér vitanlega aldrei komiš upp ķ bifreišina og SP-fjįrmögnun lagši hvorki til aš umrędd bifreiš vęri keypt né hafši nokkuš um kaupveršiš aš segja.  Lķklegast var eina aškoma SP-fjįrmögnunar aš kaupunum, aš fyrirtękiš veitti lįn til kaupanna og hugsanlega ašeins fyrir hluta kaupveršsins.

Nś er ég, sem betur fer, ekki ķ višskiptum viš SP-fjįrmögnun, en tók bķlalįn hjį Glitni į sķnum tķma.  Sķšan hefur žessi lögašili (er meš sérstaka kennitölu) heitiš Glitnir-fjįrmögnun, Ķslandsbanki - fjįrmögnun og loks Ergo (hvers konar nafn er žetta?).  Ég talaši aldrei viš Glitni žegar ég keypti bķlinn, heldur sį bķlasölumašur um aš gera samninginn viš mig.  Hann hafši mér vitanlega ekki menntun til aš gera slķka samninga, en vann verk sitt samt vel.  Ég gerši bķlasamning sem gekk śt į aš "bankinn įtti bķlinn", ž.e. einhvers konar leigusamning, sem ég vissi svo sem aš var lįnssamningur.  Žrįtt fyrir aš "bankinn į bķlinn" įkvęšiš, žį hef ég greitt bifreišagjöld og tryggingar allan tķmann, og žaš sem meira er, skatturinn lķtur svo į aš ég sé eigandi bifreišarinnar.  Samkvęmt liš 4.3 undir Eignir ķ įrslok ķ skattframtalinu, žį hefur rķkisskattstjóri skilmerkilega skrįš inn bifreišina į hverju įri frį 2004.  Er žaš žrįtt fyrir aš ég var fyrstu žrjś įrin meš bķlinn į rekstrarleigu og gat skilaš bķlnum aš leigutķma loknum įn skuldbindinga og eins ef ég hefši kosiš aš rifta samningnum, žį hefšu ekki oršiš neinir eftirmįlar af žvķ.  En nś er Hęstiréttur bśinn aš komast aš žvķ, aš leigusamningurinn er lįnssamningur, skatturinn segir aš ég eigi bķlinn, en Umferšastofa segir aš Ergo eigi hann.  Hver hefur rétt fyrir sér?


mbl.is Kęrši skrįningu į bķl
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Gušmundur Įsgeirsson

Hver hefur rétt fyrir sér? Žś hefur rétt fyrir žér Marinó!

En vissiršu aš SP er ekki lengur meš starfsleyfi?

Gušmundur Įsgeirsson, 15.9.2011 kl. 14:45

2 Smįmynd: Sumarliši Einar Dašason

Enn og aftur góšur punktur frį žér!
Hęstiréttur hefur lokaoršiš (og skatturinn žar į undan). Umferšastofa er greinilega aš skjóta sig ķ veiku löppina.

Sumarliši Einar Dašason, 15.9.2011 kl. 14:50

3 Smįmynd: Įsta Marķa H Jensen

Į ekki eigandi žį aš borga tryggingar og bifreišagjöld?

Įsta Marķa H Jensen, 15.9.2011 kl. 15:03

4 Smįmynd: Erlingur Alfreš Jónsson

Mér finnst hśn ekki góš samlķkingin viš eignarhald į hśsnęši žvķ hśsnęši er meš žinglżsta eigendur en bķlar eru žaš aš öllu jöfnu ekki, nema kaupsamningi/afsali sé hreinlega žinglżst.  Žó sé ég, og skil vel, hver meiningin meš henni er.

Mig langar žó aš benda į aš kaupsamningar bifreiša eru oft jafnframt afsal, og bera oft titilinn Kaupsamningur/afsal.  Ķ svona tilfellum sem hér um ręšir er eignarhaldiš žvķ skrįš vegna įkvęša ķ fjįrmögnunarsamningi og skv. eigendaskiptatillkynningu sem sami bķlasali og gerši afsališ sér um.  Bķlasalinn hefur žvķ ranglega tilkynnt hver er nżr eigandi bifreišar eftir forskrift fjįrmögnunarsamnings.  Žeir voru ķ sömu villu og almenningur hvaš žetta varšar.

Bifreišin ķ fréttinni var keypt af Heklu.  Žannig er mjög lķklega til kaupsamningur sem tilgreinir Sigurš sem kaupanda bifreišarinnar žar sem Hekla afsalar jafnframt eignarétti til hans į sama tķma.  Žaš vęri fróšlegt aš vita hvort ekki sé nóg aš žinglżsa žessu skjali, sem n.b. er śtbśiš af löggiltum bķlasala ķ tilvikum sem žessum, og žar meš er eignarhaldiš klįrlega oršiš Siguršar.  Umferšarstofa gęti ekki annaš en fariš eftir slķku žinglżstu skjali.

Erlingur Alfreš Jónsson, 15.9.2011 kl. 15:26

5 identicon

Erlingur, žaš breytir žvķ ekki aš bęši hśsnęši og bifreiš eru skrįš sem eign ķ skattskżrslu viškomandi kaupanda/lįntaka. Enda er ekki venja né žörf į aš žinglżsa bifreišakaupum, sama hvernig bķllinn er fjįrmagnašur. Spurningin er: hvers vegna er žetta misręmi, aš bķllinn sé annars vegar skrįšur į viškomandi lįnafyrirtęki hjį umferšastofu en į nafn lįntaka hjį skattinum hins vegar? Hvor ašilinn er meš réttar upplżsingar? Er ekki tķmi kominn į aš opinberir ašilar svari žessari spurningu? 

HA (IP-tala skrįš) 16.9.2011 kl. 01:56

6 identicon

Hęstiréttur er bśinn aš taka af allan vafa um aš žessir bķlar voru aldrei ķ leigu.

Žetta voru aldrei leigusamningar, heldur lįnasamningar.

Žaš liggur svo fyrir aš lįnafyrirtękin hafa ALDREI skrįš žessa bķla sem eign ķ sitt bókhald, né skattframtölum.

Žess vegna žarf ekkert aš ręša hvort eigendaskrįningin sé röng į žessum bķlum.

Žaš eina sem žarf aš ręša er hvers vegna žaš žorir aldrei neinn aš slį į puttana į žessum fjįrmįlafyrirtękjum.

Žau viršast alltaf geta gert nįkvęmlega žaš sem žeim dettur ķ hug, og žurfa aldrei aš hafa įhyggjur af neinum afleišingum.

Siguršur #1 (IP-tala skrįš) 16.9.2011 kl. 09:09

7 Smįmynd: Erlingur Alfreš Jónsson

Jś, žetta er allt algjörlega rétt hjį žér, HA.  Žaš er svo löngu oršiš tķmabęrt aš opinberir ašilar svari žessari spurningu um eignarhald bifreiša, sem og öšrum spurningum varšandi rétt almennings til neytendaréttar og sanngjarnrar mįlsmešferšar vegna stöšu sem almenningur ber enga įbyrgš į.  Aš sjįfsögšu į ekki aš žurfa žinglżsa kaupsamningi bifreišar til aš sanna rétt eignarhald, slķkt er žrautaleiš.  Enda er ég algjörlega sannfęršur um aš žessi hįttsemi fjįrmögnunarfyrirtękjanna um eignarhald bifreiša į samningstķma er tilraun til aš komast hjį įkvęšum laga um neytendalįn um endurheimt eignaréttar ef um vanskil er aš ręša.  Ef Neytendastofa vęri virk vęri hśn fyrir löngu bśinn aš óska śtskżringa frį žessum fyrirtękjum hvernig svona starfshęttir viš endurheimt eignaréttar, ef um vanskil er aš ręša, samręmast įkvęšum laga um neytendalįn.

Mķnar skošanir į žessum mįlum eru lżšnum ljósar ķ mķnum eigin skrifum į vefnum.

Erlingur Alfreš Jónsson, 16.9.2011 kl. 10:00

8 Smįmynd: Billi bilaši

Žaš er engu viš žetta aš bęta, annaš en aš svara spurningunni "hvers konar nafn er Ergo". Žaš er eflaust tekiš upp vegna fręgšarsagna sem sagšar voru af fyrirtęki śti ķ hinum stóra heimi sem bar sama nafn, og veršlaunaši sölumenn sķna meš vęndiskonum į samkomu, og žvķ meira sem žś hafšir selt, žvķ dżrari vęndiskonum hafšir žś ašgang aš.

A.m.k. er žetta eina skżringin sem ég finn, og hugsa allt af um žegar ég sé žessar hręšilegu gręnkanķnuauglżsingar žeirra.

Billi bilaši, 16.9.2011 kl. 14:52

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Höfundur

Marinó G. Njálsson
Marinó G. Njálsson
Upplýsingaöryggi og persónuvernd eru mínar ær og kýr, þó ég blaðri um allt og ekkert hér á blogginu. Er í Hagsmunasamtökum heimilanna og berst fyrir réttlæti fyrir heimili í landinu.  Loks er ég faggiltur leiðsögumaður.  Netfangið mitt er mgn@islandia.is og netfang fyrirtækisins oryggi@internet.is.

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (20.4.): 2
  • Sl. sólarhring: 5
  • Sl. viku: 46
  • Frį upphafi: 1678129

Annaš

  • Innlit ķ dag: 2
  • Innlit sl. viku: 41
  • Gestir ķ dag: 2
  • IP-tölur ķ dag: 2

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Aprķl 2024
S M Ž M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband