29.8.2010 | 22:56
Skilja á milli framleiðslu, flutnings, dreifingar og sölu raforku
Þessi furðulega framsetning Orkuveitu Reykjavíkur á gjaldskrárhækkun fyrirtækisins sýnir að full þörf er til að skilja á milli framleiðslu fyrirtækisins á raforku og dreifingarinnar. Komið hefur fram í fjölmiðlum að það er kostnaður við virkjanir sem eru að kaffæra OR. Vissulega hefur OR lagt út í nýlagnir í hverfum sem ekki hafa byggst eins hratt upp og reiknað var með, en auðvelt ætti að vera að lesa út úr reikningum fyrirtækisins hver sá kostnaður er. Hann er þó hverfandi miðað við kostnað vegna raforkuöflunar fyrir stóriðju.
Samkvæmt ársreikningi OR fyrir 2009, þá er eignarhluti OR í dreifikerfi 99,4 milljarðar, þar af er kostnaður vegna dreifikerfis í byggingu um 1,7 milljarður króna. Bókfærður eignarhluti OR í framleiðslukerfinu var 131,5 ma.kr. og þar af 23,8 ma.kr. í byggingu. Dreifikerfið skiptist síðan í dreifikerfi fyrir rafmagn, hitaveitu, vatnsveitu, fráveitu og gagnaveitu. Gefum okkur að kostnaður vegna rafmagnsveitu sé umtalsvert minni en kostnaðurinn hitaveitu, vatnsveitu og fráveitu, þannig að þessar veitur vegi þrefalt á við rafmagnsveituna og að kostnaður vegna gagnaveitunnar sé hverfandi. Út frá þessari einföldun, þá fæst að dreifikerfi rafmagns vegur 1/10 af heildardreifikerfinu eða um 10 milljarða. Á síðasta ári tekjur OR þannig að 14,6 ma.kr. komu vegna rafmagnssölu (þar af um 10 ma.kr. vegna stóriðju). Tekjur af heitu vatni voru 6,8 ma.kr., köldu vatni 2,6 ma.kr., fráveitu líka 2,6 ma.kr. og gagnaveitu 0,8 ma.kr. Sé skoðað hvernig tekjurnar skiptast milli dreifingar annars vegar og framleiðslu og sölu hins vegar eru tekjurnar af hinu fyrra 5,6 ma.kr. og 19.6 ma.kr. af hinu síðara.
Það er sama hvernig ég sný þessum tölum, ég get ómögulega séð rökin fyrir því að hækka eigi verð á raforkunni til smánotenda um 11% en dreifinguna um 40% nema til þess að koma í veg fyrir að smánotendur flýji hátt raforkuverð og leiti til Orkusölunnar. Ég sé heldur ekki rökin fyrir því að senda eigi reikninginn fyrir raforkuöflun fyrir stóriðju til almennra notenda.
Vel getur verið, að OR hafi gert vondan samning við stóriðjuver og geti ekki sent þeim reikninginn fyrir raunverulegum orkuöflunarkostnaði. Arfavitlaus er þó hugmyndin að senda almennum notendum hann. Ennþá vitlausari er hugmyndin að hækka dreifikostnað notenda (sem fer um einokunarhluta starfsemi OR) í staðinn fyrir að hækka heildsöluverð rafmagnsins til smásöluhlutans sem þá þarf að hækka smásöluverðið.
Allt kallar þetta á gagngera breytingu á Orkuveitu Reykjavíkur. Skipta þarf fyrirtækinu upp í minnst fimm rekstrarlega og fjárhagslega sjálfstæðar einingar:
- Framleiðsla og orkuöflun sem sér um að útvega raforku og heitt vatn sem afhent er í flutningskerfið.
- Flutningskerfið sem sér um að koma orkunni, heita og kaldavatninu frá upprunastað að dreifikerfinu.
- Dreifikerfi almenningsveitna, sem ber orkuna, heita vatnið og kalda vatnið að notkunarstað og sér um fráveitu.
- Sölukerfi almenningsveitna.
- Sölukerfi stórnotenda, gæti falið í sér tengingu frá flutningskerfi að notkunarstað.
Samkeppniseftirlitið skoðar hækkanir OR | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (22.12.): 0
- Sl. sólarhring: 81
- Sl. viku: 275
- Frá upphafi: 0
Annað
- Innlit í dag: 0
- Innlit sl. viku: 34
- Gestir í dag: 0
- IP-tölur í dag: 0
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Eldri færslur
2018
2017
2016
2015
2014
2013
2012
2011
2010
2009
2008
2007
Tenglar
Upplýsingaöryggi og persónuvernd
- Betri ákvörðun ráðgjafarþjónusta Marinós G. Njálssonar
- CISA, CISM, COBIT, Val IT
- Staðlaráð Íslands
- Heimasíða Persónuverndar
Hagsmunabarátta
- Hagsmunasamtök heimilanna
- Hugmyndir að úrræðum fyrir almenning
- Færa þarf höfuðstól lánanna niður
- Fólk þarf leið út úr fjárhagsvandanum
- Innlegg í naflaskoðun og endurreisn
- Er raunhæft að afnema verðtrygginguna eða setja henni skorður?
- Aðgerðaráætlun fyrir Ísland
- Hinn almenni borgari á að blæða
- Leið ríkisstjórnarinnar er röng
- Innantómar aðgerðir til stuðnings heimilunum
- Tillögur talsmanns neytenda
- Á hverju munu Íslendingar lifa?
- Verðbólga sem hefði geta orðið
- Aðgerða þörf strax - Tillaga að aðgerðahópum
- Mikilvægast að varðveita störfin
- Hvar setjum við varnarlínuna?
- 385 milljarða til bankanna og reikningurinn til heimilanna
- 2009 gengið í garð, ár endurreisnar, en hvernig endurreisn viljum við?
- Jöklabréf, erlend lán og vaxtaskiptasamningar
Færsluflokkar
- Áhættustjórnun
- Bloggar
- Dægurmál
- Efnahagsmál
- Endurreisn
- Ferðalög
- Ferðaþjónusta
- Heimspeki
- HRUNIÐ
- Icesave
- Íbúðalánasjóður
- Íþróttir
- Lánamál
- Leiðsögn
- Lífeyrissjóðir
- Lífspeki
- Menning og listir
- Menntun og skóli
- Neytendavernd
- Persónuvernd
- Skuldamál heimilanna
- Snjóhengjur
- Stjórnmál og samfélag
- Trúmál og siðferði
- Tölvur og tækni
- Umhverfismál
- Upplýsingaöryggi
- Utanríkismál/alþjóðamál
- Viðskipti og fjármál
- Vinir og fjölskylda
- Vísindi og fræði
Athugasemdir
Þessi aðskilnaður á að vera kominn á að hluta skv. raforkulögum. Þau voru gerð að evrópskri fyrirmynd til að koma hér á samkeppni en þó frekar til að koma orkunni í hendur einkavina flokkanna. Virkjanirnar selja orkuna inn á Landsnet Landsvirkjunar sem síðan selur áfram til einstakra orkuveitna í gegnum dreifikerfi þeirra og sölu. Með því að skipta ekki hækkuninni jafnt á milli Dreifingar og Sölu eða a.m.k. í réttum kostnaðarhlutföllum er OR að hindra samkeppni. Það blasir bara algjörlega við.
Virk samkeppni er reyndar engin því þegar ég frétti að tveggja stafa hækkun stæði til hringdi ég í Orkuveita Vestfjarða til að skipta því þeir eiga að vera lægstir. Þar fékk ég þau svör að þeir seldu ekki utan Vestjfarða en myndu kannski byrja á því 1.nóvember!!
Síðan hafa orkufyrirtækin með sér samráð eins og fjármálafyrirtækin í gegnum Samorku svona til að styrkja stöðu sína aðeins betur gegn neytendum.
TH (IP-tala skráð) 29.8.2010 kl. 23:21
Sæll og takk fyrir þessar pælingar. Ég hefði mikinn áhuga á að sjá þessar hækkanir í stærra samhengi. Til dæmis hef ég áhuga á að sjá tölulegar pælingar um áhrifin á lán sem eru verðtryggð. Og eins þau sem hafa verið dæmd ólögleg þ.e. gengistryggðu lánin (myntkörfulánin) sem verða trúlega en vonandi ekki, færð undir verðtryggð lán.
Hvað munu bankar og aðrar fjármálstofnanir fá til sín vegna verðbólguáhrifa?
Eru þessar hækkanir gerðar til þess að hjálpa þessum fyrirtækjum eins og Lýsingu?
Eins og TH segir þá hafa orkufyrirtækin með sér samráð og því skyldu þau ekki eins hafa samráð við Steingrím, Jóhönnu og banka og fjármálastofnanir? Pæling.
Treysti þér til að skoða þetta í víðara samhengi.
Hafþór Baldvinsson, 29.8.2010 kl. 23:47
Það er nokkuð ljóst að það er engin samkeppni í raforkusölu, þótt mikið sé búið að vera að tala um það að hægt sé að skipta um raforkusala. Eins og TH segir hérna fyrir ofan þá virðast raforkufyrirtækin ekki selja orkuna út fyrir sitt heimasvæði. Þannig að þessi nýju orkulög sem áttu að koma á samkeppni eru andvana fædd.
Kristján Bjarni Guðmundsson, 30.8.2010 kl. 14:49
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.