Leita frttum mbl.is

Hstirttur: Neyarlgin voru almenn og framvirk; Jn Steinar: Neyarlgin voru srtk og afturvirk

g er binn a vinna mig gegn um dma Hstarttar fr v dag. mjg mrgum atrium fer rtturinn eftir smu lnu og Hrsdmur Reykjavkur. mislegt hugavert er a finna dmsorum Hstarttar og langar mig a vekja athygli eim sem mr finnst standa upp r.

Tjn hmarkast af kaupveri

egar rtt er um tjn sknaraila, .e. krfuhafa, segir:

A essu virtu verur hafna mlsstu varnaraila um a ekki s ngilega snt fram a eir r hpi sknaraila, sem eignuust krfur snar fyrir setningu laga nr. 125/2008, muni vegna setningar laganna f minna en ella hefi ori vi greislu upp samykktar krfur hendur varnarailanum Landsbanka slands hf.

Tkum eftir essu, a eir sem ttu krfurnar fyrir setningu laganna munu" f minna en ella hefi ori". Rtturinn vsar me essu fr tjnskrfu eirra sem keyptu krfur me afsltti.

Nst er fjalla um upph krafna og tjnsins:

ur er fram komi a hluti upphaflegra almennra krfuhafa hefur selt krfur snar eftir 6. oktber 2008 og a r hafi haft eitthvert fjrgildi viskiptum tt umdeilt s a a hafi veri lgt. Um a ntur ekki vi nnari upplsinga mlinu. A llu essu virtu ykja sknarailar ekki hafa rennt stoum undir r stahfingar snar a krfur eirra hafi ea muni tapast a llu leyti vegna setningar laga nr. 125/2008 tt kleift s essu stigi a komast a niurstu um hve miki kunni a fst greitt af eim egar upp verur stai.

Sem sagt, viurkennt er a lti fst hugsanlega greitt upp almennar krfur, en vegna ess a sumir eignuust krfurnar fyrir slikk, rrir a gildi krfu eirra fyrir dmi. Hstirttur tlar ekki a gefa vogunarsjum elilegan hagna af eim krfum sem keyptar voru fyrir nokkra aura krnuna.

Krfurttur viurkenndur sem eign..

Sknarailar telja a krfur eirra su varar af stjrnarskrnni og 1. viauka mannrttindasttmla Evrpu. Um etta segir:

Varandi etta er fallist me sknarailum a krfurttindi eirra teljist vera eign merkingu stjrnarskrr og 1. viauka mannrttindasttmla Evrpu.

Hstirttur er alveg tvrur essu. Ekkert fer milli mla a krfur su vara af stjrnarskr. Ef svo er hvernig getur hann komist a eirri niurstu a hgt s a skera endurheimtur krfuhafa?

..en krfur er breytanleg..

Hstirttur vsar til ess a mrg fordmi su fyrir v a lggjafinn krukki rttindar krfu, raunar allt fr 1974. etta fordmi s ngu rkt til ess a:

egar etta er virt verur ekki fallist me sknarailum a eir hafi me rttu geta skapa sr vntingar um a lggjafinn myndi ekki ahafast a essu leyti eim til hags, og a alveg srstaklega vi um r hpi sknaraila, sem eignuust krfur snar eftir 6. oktber 2008, en eim var fullljs s htta sem eir tku.

fyrsta lagi voru fordmin ess elis a rttindar hafi oft veri breytt og hitt a eir sem eignuust krfur eftir setningu laganna vissu a hverju eir gengu. Mr snist sem Hstirttur s a setja ofan vi vogunarsjina, a lta sr detta hug a eir gtu fengi skjtfenginn gra me v a kaupa krfur slikk og f svo Hstartt til a tryggja eim hrri greislu r bin en eir hfu keypt krfurnar .

..og henni var breytt ur en slitamefer hfst

Hstirttur hafnar a breyting krfur hafi haft afturvirk hrif. Bankinn var ekki kominn slitamefer egar lgin voru sett og v s engin afturvirkni.

Lgin eru almenn

Hstirttur fjallar nst um a lg 125/2008, Neyarlgin, hafi veri almenn lg um breyttar reglu vi slit fjrmlafyrirtkja. Ekki s hgt a horfa eingngu til endurheimta fr Landsbanka slands, egar lgin vru skr. Vissulega vri heppilegt a lti fengist upp almennar krfur hj L, en hi sama tti ekki vi um hina bankana.

Lgin voru ekki sett til a gilda tmabundi heldur fela au sr nja skipan til frambar. Verur samkvmt essu a leggja til grundvallar a me lgunum hafi veri kvei me almennum htti hvernig skipa skuli rttindar krafna vi slit fjrmlafyrirtkja, sem getur raska rttindum mjg margra krfuhafa slenskra fjrmlafyrirtkja en ekki sknaraila einna.

Rtthum krfuhfum ekki mismuna

Hstirttur stafestir niurstu Hrasdms Reykjavkur um a rtthum krfuhfum hafi ekki veri mismuna og vsar bara rkstuning hrasdms, en honum segir:

Hi rtta er a krfur innstueigenda eru ekki sambrilegar krfum sknaraila. Er jfnum hndum liti til elis krafnanna, rra krfueigenda til greislu eirra, lkra mguleika krfuhafa til a tryggja hagsmuni sna og sast en ekki sst til nausynjar ess fyrir banka- og fjrmlakerfi a innstueigendur geti treyst v a sparnaur eirra s ruggum hndum. Alkunna er a skortur slku trausti getur leitt til hlaups banka me alvarlegum afleiingum fyrir stugleika fjrmlakerfisins og jafnvel efnahagshruns. Me smu rkum stoar ekki sknaraila a vsa til kva 4. og 40. gr. EES-samningsins.

(Merkilegt er a Hstirttur vsar hrasdm um rkstuning og birtir hann svo nstu mlsgrein sem hluta af rum rkstuningi. g hef stundum tilfinningunni, a Hrasdmur Reykjavkur tti a kra Hstartt fyrir hfundarrttarbrot Smile svo orrtt eru heilu setningarnar og nnast mlsgreinarnar notaar.)

Var nausynlegt a fra innstur til?

Markmi neyarlaganna var meal annars a bankastarfsemi hldi fram landinu me virku greislukerfi. Niurstaa Hstarttar er a a hefi ekki tekist nema me v a fra innstur til krfur og gera a forgangskrfum. Sem sagt a mlefnalegar stur hafi veri fyrir kvi neyarlaganna.

Hstirttur telur a ekki hafi veri snt fram ara afer sem hefi veri eins rangurrk ea betri afer. Hann hafnar einnig eirri bendingu sknaraila a ng hefi veri a breyta forgangsrun vegna innlendra innstna me eim rkum a um leyfilega mismunun innstueigenda hefi veri a ra.

Var nausynlegt a tryggja r upp topp?

Sknarailar bru fyrir sig varakrfu um a innstur vru aeins tryggar upp a lgmarki. Hstirttur notar upplsingar r skrslu rannsknarnefndar Alingis um a innlendir reikningar sem voru eingngu me innstur undir lgmarkstryggingarmrkum (EUR 20.887) hafi einungis num 91 ma.kr. af 1.065 ma.kr. innstum. A tryggja bara lgmarki hefi v ekki komi veg fyrir bankahlaup og ar me markmi laganna.

nnur atrii

Teki er nokkrum rum atrium dmnum, en au eru meira tknilegs elis og hafa ekki eins afgerandi hrif og au sem g hef nefnt a ofan. Sleppi g v umfjllun um au.

Srlit Jns Steinars Gunnlaugssonar

Ekki arf a koma vart a Jn Steinar Gunnlaugsson skili srliti. Tlfrin segir okkur a hann geri a oftar en nokkur annar dmari og hann hefur lka snt a msum dmum upp skasti a hann er me ara lgskringu mrgum atrium er vara samninga- og eignarrtt en arir dmarar. Er hann, a mnu liti, mjg bkstafstrar lgin. etta hefur bi sna kosti og sna galla.

Meginema rkstuningi Jns Steinars er a lgin hafi reynd veri afturvirk, .e. a vi setningu eirra hafi veri ljst hvert stefndi og v vri hr blekking falin v a tala um a um framvirk lg vri a ra. Jn Steinar hafnar ekki v a skera megi eignarrttinn standi eins og skapaist hr oktber 2008. Spurningin er bara hve langt megi ganga eirri skeringu og hvenr s of langt gengi. Niurlagsor hans eru sem hr segir:

Eignarrttur er verndaur 72. gr. stjrnarskrr. Til efnistta kvisins telst regla um jafnrtti, hlist eirri sem felst 65. gr. stjrnarskrr. Me vsan til ess sem a framan greinir er a niurstaa mn a ekki fi staist vernd eignarrttinda, sem trygg er me 72. gr. stjrnarskrrinnar, a skera krfurttindi sknaraila vi slit varnarailans Landsbanka slands hf. ann htt a veita krfu varnarailans FSCS forgangsrtt samkvmt 6. gr. laga nr. 125/2008, sbr. n 3. mgr. 102. gr. laga nr. 161/2002, svo sem fallist var me hinum kra rskuri. Tek g srstaklega fram a essari afstu felst ekki a etta lagakvi standist ekki sem almenn lg landinu, annig a innln bnkum njti grundvelli ess framtinni rttarstu samkvmt 1. mgr. 112. gr. laga nr. 21/1991 vi slit fjrmlafyrirtkis. henni felst aeins a me setningu kvisins voru skert au eignarrttindi sknaraila sem flust krfum eirra hendur varnarailanum Landsbanka slands hf., annig a bga fr vi nefnt kvi stjrnarskrrinnar. Tel g samkvmt essu a taka beri til greina krfur sknaraila um a hafna viurkenningu forgangsrtti krfu varnarailans FSCS vi slitin..

Niurstaa Jns Steinars er v a neyarlgin hafi ekki veri almenn lg heldur srtk lg sem til framtar ttu a f almennt gildi. au hafi veri sett eim tilgangi a afla fjr fr lnveitendum til a greia fyrir innstur og slkt s ekki rttltanlegt.

Lokaor

Dmar Hstarttar (hr er notaur dmur mli nr. 340/2011) eru um tarlegir og skrir. greiningur milli meirihluta og minnihluta er um stu neyarlaganna, .e. voru au srtk og afturvirk ea almenn og framvirk, en a ru leiti eru menn sammla. essi munur er ngur til ess a greina milli feigs og feigs.

Hafa skal huga, a meirihluti viurkennir a eignarrttur s krfum. Allt veltur essu atrii hvort a) viurkennt s fyrir v a lggjafinn breyti krfur og b) var s breyting framvirk ea afturvirk. Bast m vi a mlinu veri vsa til Strassborg og er gjrsamlega mgulegt a segja til um hver niurstaan verur ar. Hitt er alveg dagljst, a rkissjur mun aldrei geta reitt fram 2/3 af eim 2.700 ma.kr. sem er upph innstna sem liggur undir essu mli. Allar vntingar um slkt eru t htt.


mbl.is Neyarlgin gilda
Tilkynna um vieigandi tengingu vi frtt

Sasta frsla | Nsta frsla

Athugasemdir

1 identicon

Bddu, ertu a segja a sjlfstisflokkurinn hafi ekki fengi r hj snum srstakaofurlgfringi egar lgin voru sett ?

Ea hva ?

JR (IP-tala skr) 29.10.2011 kl. 00:03

2 Smmynd: Marin G. Njlsson

Var hann ekki kominn inn Hstartt essum tma? Hann hefi v ekki mtt veita eim r. Svo er hann vinur Davs, en ekki Geirs.

Marin G. Njlsson, 29.10.2011 kl. 00:38

3 identicon

,,Hann hefi v ekki mtt veita eim r."

spilltasta jrki noran alpafjalla, hva heldur a s gert ?

sland er dmi um a mgulega !

Hvaa j , me svo kallaa flagshyggju vi vld, hefi kla llum kjsendum snum ?

Svona laga gerist bara hj spilltastu plitsku flunum sem til eru !!!

a er bi a senda plitska samherja r verklsrekendasttt t kviksyndi og ar eru eir enn !!!

JR (IP-tala skr) 29.10.2011 kl. 01:00

4 identicon

egar neyarlgin voru sett var auvita ljst hvert stefndi. A breyta r krfuhafanna vi r astur er svona svipa og a segja upp tryggingu hj skipi sem er a fara strand! Auvita er slkur gerningur raun afturvirkur.

a a krfuhafi A gefist upp streinu og selji krfuhafa B sna krfu me affllum ir ekki ar me s eignarheimild krfuhafa B eingngu bundinn vi sluver krfunnar en ekkert umfram a, .e. a hann "eigi" ekki lengur krfuna. arna held g a Hstirttur s alveg ti a aka. (etta fer prinsippinu nrri v sem umrir um skuldir heimila versus nju/gmlu bnkunum en aeins arir vinklar ar gangi.)

Aalatrii mlsins er a sem segir lok frslunnar "Hitt er alveg dagljst, a rkissjur mun aldrei geta reitt fram 2/3 af eim 2.700 ma.kr. sem er upph innstna sem liggur undir essu mli. Allar vntingar um slkt eru t htt. "
essa mlsvrn Hstirttur a nota en ekki fara t rkfrilegt limb me tilheyrandi vanda rum mlum vegna fordmisgildis. etta voru j neyarlg

Bjarni Gunnlaugur (IP-tala skr) 29.10.2011 kl. 11:20

5 Smmynd: Jn Steinar Ragnarsson

Sjum hva setur 17. nv. kemur ljs hvort menn tla sr a vla etta llu lengur. Krfuhafar eiga vi Breska og Hollenska rki a etja en ekki okkur. Best a eir beini spjtum snum anga.

Jn Steinar Ragnarsson, 29.10.2011 kl. 12:18

6 Smmynd: Kristjn Sigurur Kristjnsson

Menn ttu a varast a draga of miklar lyktannir af dmnum. essi dmur er fyrst byggur hagsmunum slands og lgum ar sem v verur komi vi.

Rttur innlendra aila til a kga f af almenningi er fram tryggur.

Kristjn Sigurur Kristjnsson, 29.10.2011 kl. 12:20

7 Smmynd: Jn Steinar Ragnarsson

Hafi essir krfuhafar huga v a fella bankann, halda eir essu fram. Um lei og nverandi innistueigendur sj a htta er a essir ailar tli a n snu fram, munu eir vntanlega taka t innistur snar. Lf bankans veltur essari niurstu. Ef a hyllir undir eitthva anna, verur hann fyrir hlaupi, casre closed.

Jn Steinar Ragnarsson, 29.10.2011 kl. 12:32

8 Smmynd: Marin G. Njlsson

Jn Steinar, me dmi Hstarttar er Landsbanki slands kominn skjl. Hann verur ekki krafinn um eitt ea neitt r essu, nema a mli fari aftur fyrir Hstartt og hann sni dmnum. Nokku sem er ekki tiloka en kaflega hpi a gerist. Kra til Strassborgar skiptir engu mli fyrir Landsbanka slands, v henni vri alltaf beint gegn rkinu vegna niurstu Hstarttar.

Marin G. Njlsson, 29.10.2011 kl. 13:57

9 Smmynd: Kristjn Sigurur Kristjnsson

Hafi essi dmur almenna ingu, sem g efast um, getur skuldari sagt vi lnadrottinn sem vill "semja" um 110% leiina: " getur ekki bist vi a f 110% ver fyrir hsi markai anni a r a skalausu b 80%" a m jafnvel ganga lengra og segja a vertryggingin s lgleg a sjlfvirk hkkun ves umfram hi vesetta standist ekki.

etta reyndar vi um allar krfur sem ekki er hgt a fullnusta.

En dmurinn hefur ekki almenna ingu.

Kristjn Sigurur Kristjnsson, 29.10.2011 kl. 14:54

10 Smmynd: Marin G. Njlsson

Kristjn, g held raunar a etta s ekki rtt hj r, en ert rttum slum. a sem skuldari getur sagt: " keyptir krfuna me 30% afsltti og v getur ekki sagst hafa ori fyrir tjni, fir aeins 70% greitt." a er eitt mikilvgasta fordmi fyrir almenning essum dmum.

Marin G. Njlsson, 29.10.2011 kl. 15:00

11 identicon

etta eru athyglisverar plingar. Ef krfuhafar kra til Mannrttindadmstls Evrpu skilstmr amlsmefer ar geti teki allt fr tveimur til fimm ra !Einsef mlum ar er ekki hent t strax eru miklar lkur v a eimveri sni.Ef dmstllinn dmi okkur hag, dmar dmstlsins su ekki bindandi, getur komi upp krafa um endurupptku ? a vri athyglisvert a frtta um a. etta er m.a. str sta fyrirv a Bretar og Hollendingar vildu rkisbyrg !

Sj t.d. hr og srstaklega nest ar sem lgfringur og mikill reynslubolti efast um lgmti ess rhags sem innstutryggingarsjir millli landa (cross border) taka sr me tilliti til heimilda sem Winding-up Directive 2001/24 leyfir eim a teknu tilliti til art. 1 European Convention of Human Rights:

Hpkes has noted that the Directive 94/19 is insufficient in that it does not provide any rules on set-off and on its effect on the payment of deposit protection. Annex II of Directive 94/19, which provides for the host Member State scheme to bilaterally establish with the home Member State scheme appropriate rules and procedures for paying compensation to depositors at that branch. According to condition (c) a home Member State and the host Member State schemes will cooperate fully with each other to ensure that depositors receive compensation promptly and in the correct amounts. In particular, the involved States will agree on how the existence of a counterclaim which may give rise to set-off under either scheme will affect the compensation paid to the depositor by each scheme’. I read this possible agreement as one that is not dealing with mutual rights and obligations between two or more schemes, but as providing the two schemes with an authority to come to an agreement, which may influence depositors’ claims. Under the regime of the Winding-up Directive with regard to credit institutions art. 23 Winding-up Directive 2001/24 provides that the adoption of reorganisation measures or the opening of winding-up proceedings shall not affect the right of creditors to demand the set-off of their claims against the claims of the credit institution, where such a set-off is permitted by the law applicable to the credit institution’s claim. Art. 23 however does not seem to apply as it protects (the right to set-off) a claim of a creditor, not – as in the given case – (the right to set-off) a claim of the bank against a creditor (the depositor), who in another relationship is a debtor (according to the laws of D1) too. Moreover, it is to be seen whether depositor X possesses a claim at the moment the liquidation proceeding against the bank is opened. It seems to me that the moment that a right to set-off will exist will depend on the moment that the ‘unavailability’ of a deposit is determined an will therefore start on the day of the competent authority’s determination (CAD) or the day of the judicial authority’s ruling (JAR). This day could be a day after the opening of winding-up proceedings. Once concluded that the given case falls outside the scope of the Winding-up Directive 2001/24, it seems at least odd that involved States would be able (ultimately) to decide the extent of a financial claim, which clearly would be against art. 1 European Convention of Human Rights. Hr eru nnari upplsingar um lgfringinn sem skrifai essa grein: http://www.bobwessels.nl/uk/index.php

Hlmsteinn Jnasson (IP-tala skr) 29.10.2011 kl. 16:31

12 identicon

slenskur skuldari sem skuldar endurreistum banka stkkbreytta (vsitala eagengislg)skuld, getur sagt vi nja bankann a hann urfi ekki a vla essi rttur s leirttur, einkum ar sem bankinn hafi fengi skuldina niursettu veri vi yfirfrsluna fr gamla bankanum. Hitt er rugl sem Hstirttur virist vera a gefa undir ftinn a skuldarinn eigi einhvern rtt (nema a a teljist til heildarhagsmuna) hluta niurfrslunnar! g held a srt villuslum ar, annars gti Marn ;-)

Bjarni Gunnlaugur (IP-tala skr) 29.10.2011 kl. 17:13

Bta vi athugasemd

Ekki er lengur hgt a skrifa athugasemdir vi frsluna, ar sem tmamrk athugasemdir eru liin.

Höfundur

Marinó G. Njálsson
Marinó G. Njálsson
Upplýsingaöryggi og persónuvernd eru mínar ær og kýr, þó ég blaðri um allt og ekkert hér á blogginu. Er í Hagsmunasamtökum heimilanna og berst fyrir réttlæti fyrir heimili í landinu.  Loks er ég faggiltur leiðsögumaður.  Netfangið mitt er mgn@islandia.is og netfang fyrirtækisins oryggi@internet.is.

Heimsknir

Flettingar

  • dag (1.10.): 0
  • Sl. slarhring: 1
  • Sl. viku: 36
  • Fr upphafi: 0

Anna

  • Innlit dag: 0
  • Innlit sl. viku: 31
  • Gestir dag: 0
  • IP-tlur dag: 0

Uppfrt 3 mn. fresti.
Skringar

Okt. 2023
S M M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31        

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband