Leita í fréttum mbl.is

Svívirđileg hćkkun tryggingaiđgjalda

Ţađ er komiđ ađ ţessu árlega hjá mér.  Endurnýjun trygginga.  Fyrir nokkrum árum lét ég glepjast af ţví ađ fá afslátt međ ţví ađ hafa allar tryggingar á einum gjalddaga en setja tryggingarnar á bođgreiđslu.  Fáránleg mistök ţar sem vextirnir af bođgreiđslunum eru mun hćrri en afslátturinn.

En ţađ eru hćkkanirnar á tryggingunum, sem mig langar ađ rćđa.  Ég er međ allan pakkann og sumt kemst ég ekki hjá ađ taka.  Annađ er valkvćtt, en var um tíma ákaflega skynsamlegt.  Nú hefur ţađ gerst ađ á 4 árum, frá 1. september 2005 til 1. september 2009 hafa sumar af ţessum tryggingum hćkkađ um allt ađ 150%. Já, 150%.

Mig langar ađ sýna hérna nokkur dćmi um hćkkanir.  Til ţess ađ uppljóstra ekki hverjar upphćđirnar eru, ţá mun ég eingöngu greina frá prósentuhćkkun iđgjaldanna. Fyrir aftan er svo ţróun vísitölu neysluverđs (VNV).

Endurnýjun

Nafnhćkkun

Hćkkun VNV

 

Frá 1/9/05

Milli ára

Frá 1/9/05

Milli ára

Sjúkdómatrygging

   

1.sep.06

21,4%

21,4%

7,9%

7,9%

1.sep.07

52,4%

25,5%

12,2%

4,0%

1.sep.08

92,8%

26,5%

26,5%

12,7%

1.sep.09

150,5%

29,9%

41,9%

12,2%

     

Líftrygging hjóna

   

1.sep.06

16,4%

16,4%

7,9%

7,9%

1.sep.07

23,0%

5,7%

12,2%

4,0%

1.sep.08

50,6%

22,5%

26,5%

12,7%

1.sep.09

90,7%

26,6%

41,9%

12,2%

     

Slysa- og sjúkratrygging

  

1.sep.06

14,2%

14,2%

7,9%

7,9%

1.sep.07

22,7%

7,4%

12,2%

4,0%

1.sep.08

43,4%

16,9%

26,5%

12,7%

1.sep.09

75,1%

22,1%

41,9%

12,2%

 

Eins og sést á ţessum tölum hafa nokkrar tryggingar, sem ćtlađ er ađ auka fjárhagslegt öryggi fjölskyldunnar hćkkađ allverulega.  Hćkkunin er mćld frá upphćđ iđgjalds 1. september 2005 til sama tíma hvert af hinum árunum.

Ég skil ekki svona viđskiptahćtti.  Ţessar hćkkanir eru ţrátt fyrir ađ á hverju ári hafi ég hringt og kvartađ yfir iđgjöldunum og fengiđ ţau leiđrétt.  En núna tók steininn úr.  Hćkkun sjúkratryggingar er um 29,9%, líftrygging hjóna hćkkar um 26,6% og slysa- og sjúkratrygging 22,1%, ţegar verđbólgan er 12,2%.  Hvers konar bull er ţetta?  Ég geri mér grein fyrir ađ ég hef elst um fjögur ár, en ţetta er brjálćđi.

Síđan er önnur saga ađ segja frá ţví, ađ ég fékk vitneskju um ţessa hćkkun seinni hluta júlí og hafđi samband viđ tryggingafélagiđ.  Bar ég fram kvörtun mína og fékk samband viđ deildarstjóra.  Viđkomandi lofađi ađ líta betur á ţetta og senda mér tilbođ innan 10 daga.  Ţar sem ég ţekkti mitt heimafólk, ţá efađist ég um ađ ég heyrđi nokkuđ frá fyrirtćkinu fyrr a.m.k. mánuđi síđar.  Međ ţađ í huga sagđi ég upp tveimur af ţessum okurtryggingum (hélt líftryggingunni), ţrátt fyrir ađ viđmćlandinn minn reyndi ađ fullvissa mig um ađ ég ţyrfti alls ekkert ađ gera ţađ.  Svariđ kom sem sagt í dag og prósenturnar eru byggđar á tölunum sem ég fékk í dag.  Hinar voru verri.

Ég skil vel ađ fćreyska tryggingafélagiđ vilji komast inn á íslenskan markađ.  Hér virđist hćgt ađ okra á neytendum vegna fákeppni.  Ég ćtla ekkert ađ segja um hvort tryggingafélögin hafi međ sér samráđ, enda ţarf ţess ekki lengur.  Hér á landi nćgir ađ hafa ţegjandi samkomulag um ađ enginn ruggi bátnum.  Olíufélögin eru skýrasta dćmiđ um ţann skrípaleik.  Um leiđ og N1 hreyfir viđ verđi, ţá gera hin eins eđa ţađ lítur a.m.k. út fyrir ţađ.  Ţađ sama virđist vera upp á teningunum hjá tryggingafélögunum.  Ég hringdi nefnilega hringinn í fyrrahaust og komast ađ ţví, ađ ţađ munađi innan viđ 30 ţúsund á 800.000 kr. tryggingapakka hjá félögunum fjórum.  Og mismunurinn fólst í ţví ađ áherslur voru mismunandi í einstökum tryggingum.

Ég veit ekki hvort ţađ er dćmi um samkeppni ađ allir séu svona nálćgt hverjum öđrum í verđi eđa hvort ţađ er dćmi um fákeppni.  Ţađ er aftur alveg furđuleg tilviljun ađ iđgöld hafa hćkkađ nokkurn veginn jafnmikiđ hjá fjórum tryggingafélögum á fjögurra ára tímabili.  Mađur hefđi haldiđ ađ eitthvert ţeirra hefđi komiđ betur út fjárhaglslega á ţessu tímabili og hefđi ţví betra svigrúm til ađ reyna ađ fjölga viđskiptavinum sínum, međan ţađ međ lökustu afkomuna ţyrfti ađ sćtta sig einhvern missi viđskiptavina í nokkur ár.  Nei, á ţessum markađi ruggar enginn bátnum.


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Jakobína Ingunn Ólafsdóttir

Ţetta er óhuggulegt. Ćtli ţađ sé veriđ ađ láta almenning fylla bótasjóđi?

Jakobína Ingunn Ólafsdóttir, 27.8.2009 kl. 00:27

2 Smámynd: Kristinn Snćvar Jónsson

Já! Tryggingaiđgjöld eru svo sannarlega orđinn alltof stór hluti mánađarlegra útgjalda og ekki á ţađ bćtandi!

Og, Jakobína: Viđ verđum ađ vona og treysta ţví ađ bótasjóđirnir séu raunverulega til stađar hér og tiltćkir fyrir tjónţola, eins og fullyrt er, en ekki í fjárleysingum einhvers stađar úti í heimi, tryggingafyrirtćkja-"eigendunum" eđa öđrum til hagsbóta.

Kristinn Snćvar Jónsson, 27.8.2009 kl. 00:58

3 Smámynd: Gúrúinn

Tryggingafélögin eiga ađ eiga feita bótasjóđi, ţótt örugglega sé búiđ ađ tćma ţá núna af útrásarvíkingunum. Hitt finnst mér verra ađ félögin sjá sér hag í ţví ađ hafa tryggingarnar ekki alveg sambćrilegar til ađ torvelda samanburđinn. Ţađ er ekki hćgt ađ bera saman sjúkdómatryggingu á einum stađ viđ hana á öđrum ţar sem viđmiđ og upphćđir eru ekki ţćr sömu.

Svo segjast tryggingafélögin vera í samkeppni!

Gúrúinn, 27.8.2009 kl. 07:34

4 Smámynd: Margrét Sigurđardóttir

Vinkona mín kaupir eingöngu skyldutryggingar. Síđan leggur hún mánađarlega í sjóđ ţađ sem annars fćri til tryggingarfélaganna. Hún varđ fyrir vatnsskađa í fyrra og átti fyrir viđgerđum úr sjóđ sínum.

Hún sagđist hugsa máliđ svona: Hvađ eru miklar líkur á ţví ađ ég verđi fyrir skađa? Líkurnar eru ekki mjög miklar, flestir greiđa tryggingarfélögum háar upphćđir og átta sig ekki á ţví ađ ţađ er ekki skylda og gćti veriđ betra ađ greiđa sjálfur í varasjóđ.

Margrét Sigurđardóttir, 27.8.2009 kl. 07:41

5 Smámynd: Marinó G. Njálsson

Áhugaverđur punktur, Margrét.  Ég vćri búinn ađ safna mér einhverjum milljónum í sjóđ á síđustu 10 árum, ef ég hefđi fariđ ţessa leiđ.  Ţađ er rétt ađ út frá líkindum eru möguleikarnir á tjóni ekki miklir.  Máliđ er vćntur skađi af tjóni, ţ.e. samtala af líkum á öllum útkomum sinnum kostnađur, og hvernig mađur dekkar tjón ţar til varasjóđurinn er orđinn ađ veruleika.

Marinó G. Njálsson, 27.8.2009 kl. 08:22

6 Smámynd: Offari

Tryggingarfélög stunda rassaríđingar ţví ţú ert bara tryggđur fyrir öll öđru en ţú lendir í.

Offari, 27.8.2009 kl. 11:50

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Marinó G. Njálsson
Marinó G. Njálsson
Upplýsingaöryggi og persónuvernd eru mínar ær og kýr, þó ég blaðri um allt og ekkert hér á blogginu. Er í Hagsmunasamtökum heimilanna og berst fyrir réttlæti fyrir heimili í landinu.  Loks er ég faggiltur leiðsögumaður.  Netfangið mitt er mgn@islandia.is og netfang fyrirtækisins oryggi@internet.is.

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (26.4.): 6
  • Sl. sólarhring: 6
  • Sl. viku: 45
  • Frá upphafi: 1678172

Annađ

  • Innlit í dag: 6
  • Innlit sl. viku: 44
  • Gestir í dag: 5
  • IP-tölur í dag: 5

Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar

Apríl 2024
S M Ţ M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband