Leita ķ fréttum mbl.is

Stöndum vörš um heimilin - Ręša flutt į Austurvelli 21.02.2009

Žaš er komin nż rķkisstjórn og žaš örlar į breytingum, enda tķmi til kominn.  Um žessar mundir er tępt įr frį žvķ aš efnahagslķfiš tók sķna fyrstu skörpu dżfu sem endaši ķ hruninu ķ haust.  Žaš var nefnilega ķ mars į sķšasta įri sem krónan féll og veršbólgan fór verulega į skriš.  Samt er veriš aš telja okkur trś um aš fyrst og fremst žurfi aš leysa vandann vegna hruns bankanna.  Žaš er bara ekki satt.  Vissuš žiš aš veršbólga frį janśar fram ķ maķ ķ fyrra var meiri en į jafn mörgum mįnušum frį september ķ haust fram ķ janśar į žessu įri.  Žaš munar umtalsveršu.  Svo segja menn aš žaš žurfi ekki aš leysa vandann sem skapašist fyrir hruniš.  Ég heyri fólk meira aš segja kvarta yfir žvķ veriš sé aš bjarga žeim sem lentu ķ vanda įšur en bankarnir hrundu.  Žeim hafi bara veriš nęr aš passa sig ekki betur.

Ég sit ķ stjórn Hagsmunasamtaka heimilanna.  Stjórnarskiptin um daginn eru ekki endalok barįttu okkar fyrir hagsmunum heimilanna.  Viš erum rétt byrjuš.  En viš getum žaš ekki nema meš ykkar hjįlp og žvķ vil ég hvetja alla, sem ekki hafa gert žaš, aš ganga ķ samtökin meš žvķ aš skrį sig į heimsķšum samtakanna.  Viš ętlum ekki aš hętta barįttu okkar fyrr en bśiš er aš slį skjaldborg um heimilin og verja žaš veršmętasta sem til er ķ samfélaginu, fjölskylduna og žį fyrst og fremst börnin, fyrir įgangi kröfuhafa.  Žessara sömu kröfuhafa, sem keyršu allt ķ kaf og ętla nś aš nota hśsnęšiš OKKAR til aš bjarga sjįlfum sér.  Žeir eiga ekkert inni hjį okkur.  Žaš erum viš sem eigum heilmikiš inni hjį žeim.  Til dęmis vęri einföld beišni um fyrirgefningu gott fyrsta skref ķ stašinn fyrir aš segja „Ég ber ekki įbyrgš“.  Viš vitum alveg, aš žetta įtti ekki aš enda svona.  En ęlan er samt śt um allt. 

Viš eigum kröfu um aš žeir komi aš boršinu meš alla sķna peninga, lķka žį sem geymdir eru į leynireikningum ķ skattaskjólum, og taki byršarnar af almenningi.  Viš eigum kröfu um aš žeir komi og žrķfi ęluna upp eftir sjįlfa sig.

---

Ég skil vel aš žaš žurfi aš endurfjįrmagna bankakerfiš.  Ég skil vel aš žaš hafi žurft aš vernda innistęšur į bankareikningum.  Ég skil lķka vel aš rétta žurfi af Sešlabankann eftir aš stjórnendur hans settu hann ķ žrot.  En ég skil ekki af hverju žaš į aš gera žetta allt meš fasteignum landsmanna, fasteignunum okkar.  Ég skil ekki af hverju rķkisbönkunum er sett sjįlfdęmi um žaš hverjir fį aš halda hśsum sķnum og hverjir ekki.  Ég skil heldur ekki hvers vegna ekki var gengiš strax ķ aš stöšva ašfarir og naušungarsölur.  Og ég skil alls ekki, af hverju kröfuhafar geta keypt eignir į spottprķs og sķšan krafiš žann sem var aš missa hśsiš sitt, fyrir nęstum ekki neitt, um afganginn af skuldinni.  Hér er eitthvaš stórvęgilegt aš.  Žessu veršur aš breyta.

En hver er vandi heimilanna?  Okkur er tališ trś um aš allt sé žetta hruni bankanna aš kenna.  En žaš er ekki rétt.  Greišslubyrši minna lįna jókst löngu įšur en bankarnir hrundu og löngu įšur en krónan tók dżfu ķ mars 2008.  Vissuš žiš aš hękkun vķsitölu neysluveršs er yfir 65% frį žvķ aš Sešlabankinn tók upp veršbólgumarkmiš ķ marslok įriš 2001.  Vissuš žiš aš į žeim 95 mįnušum sem Sešlabankinn hefur haft veršbólgumarkmiš, hefur bankanum ašeins 17 sinnum tekist aš halda veršbólgunni innan žeirra marka.  (Žaš žętti nś ekki góš frammistaša į prófi.)  Og vissuš žiš aš frį įrinu 2000, žį hafa lįn heimilanna hękkaš um sem nemur 700 milljöršum vegna verštryggingar og gengistryggingar.  Jį, žessir 700 milljarša hafa lagst į lįnin okkar vegna veršbólgu og lękkunar į gengi krónunnar.  Af 2.000 milljarša skuldum heimilanna um sķšustu įramót voru yfir 700 milljaršar sem viš tókum ekki einu sinni aš lįni, en eigum samt aš borga.

Žaš er sagt aš bankarnir hafi gert Ķsland aš risastórum vogunarsjóši, en vitiš hvaš:  Ķsland er bśiš aš vera risastór vogunarsjóšur frį žvķ aš verštrygging lįna var tekin upp.  Verštryggingin veršur aš hverfa og žaš sem fyrst.

Monopoly leik bankanna er lokiš.  Einn leikmašurinn er eftir meš nįnast allt.  Hinir eru gjaldžrota eša vešsettir upp fyrir haus.  Hvaša afleišingu hefur žaš?  Tekjustreymiš stoppar.  Fólk hęttir aš geta greitt fyrir naušžurftir, fyrirtęki leggja upp laupana og störf tapast, innvišir samfélagsins bogna eša jafnvel brotna.  Mešan stęrri og stęrri hluti tekna heimila og fyrirtękja fer ķ aš greiša bönkunum, žį hęgist į hagkerfinu.  Peningakerfiš er blóšrįs hagkerfisins og peningarnir blóšiš.  Ef einn hluti hagkerfisins sogar til sķn allt blóšiš, žį veslast ašrir hlutar upp og deyja.  Žess vegna veršum viš aš breyta flęšinu.  Viš veršum aš beina peningunum um allt hagkerfiš.  Žannig og ašeins žannig verndum viš störfin.  Og žannig og ašeins žannig slįum viš skjaldborg um heimilin.  Žetta veršur ekki gert nema meš žvķ aš fara ķ grķšarlega nišurfęrslu skulda.  Viš getum sagt aš bankakerfiš žurfi aš skila góssinu.  Žaš žarf aš gefa upp į nżtt.

Viš hjį Hagsmunasamtökum heimilanna höfum sett fram kröfur um breytingar.  Sumar žarf aš uppfylla ekki seinna en strax.  Ašrar eru lengri tķma markmiš.  En kröfur okkar eru skżrar, naušsynlegar og réttlįtar:

  1. Viš viljum tafarlausa tķmabundna stöšvun fjįrnįma og naušungaruppboša heimila.  Frumvarpiš er komiš fram, en žar til žaš hefur veriš samžykkt halda ašfarir įfram.
  2. Viš viljum leišréttingu į verštryggšum lįnum.  Okkar hugmynd er aš sett verši afturvirkt til 1. janśar 2008 žak į verštryggingu, žannig aš įrleg verštrygging geti hęst veriš 4%.
  3. Viš viljum leišréttingu į gengistryggšum lįnum.  
  4. Viš viljum aš frumvarp til laga um greišsluašlögun verši afgreitt svo fljótt sem aušiš er sem lög frį Alžingi
  5. Viš viljum afnįm verštryggingar innan fįrra įra.
  6. Viš viljum jöfnun į įhęttu milli lįnveitenda og lįntakenda meš žaki į vexti.
  7. Viš viljum aš ekki sé hęgt aš elta skuldara eftir aš bśiš er aš taka eign sem sett var aš veši.
  8. Sķšan viljum viš sjį samfélagslega įbyrgš fjįrmįlafyrirtękja, žar sem hagsmunir žjóšarinnar skipta meira mįli en stundargróši.

Ég vil einnig sjį aš stašiš sé vörš um störfin ķ landinu.  Ég vil frekar aš fyrirtękjum sé borgaš fyrir aš hafa fólk ķ vinnu, en fólki sé borgaš fyrir aš hafa ekki vinnu.  Ég auglżsi eftir nżrri hugsun ķ atvinnusköpun og uppbyggingu.  En fyrst og fremst žį žurfum viš von.  Viš žurfum aš sjį aš landinu stjórni rķkisstjórn sem žorir, getur og vill.

Takk fyrir mig.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Baldvin Jónsson

Frįbęr grein Marķnó og ég hreifst alveg sérstaklega af nišurlaginu: "Ég vil frekar aš fyrirtękjum sé borgaš fyrir aš hafa fólk ķ vinnu, en fólki sé borgaš fyrir aš hafa ekki vinnu."

Afar góšar hugmyndir hérna!

Baldvin Jónsson, 21.2.2009 kl. 18:28

2 Smįmynd: Marinó G. Njįlsson

Takk fyrir žaš, Baldvin.  Žetta nišurlag mitt er ég bśinn aš birta nokkrum sinnum, m.a. Mikilvęgast aš varšveita störfin frį 23.11.2008 og Aš halda uppi atvinnu skiptir sköpum frį 5.11.2008 (žó ég žar ekki nįkvęmlega sama oršalag).  En ég hef svo sem veriš aš leggja fram alls konar tillögur frį žvķ snemma į sķšasta įri, en ég er greinilega ekki aš tala fyrir réttum hópi įheyrenda.

Marinó G. Njįlsson, 21.2.2009 kl. 19:02

3 Smįmynd: Rakel Sigurgeirsdóttir

Žaš er hreint śt sagt magnaš aš lesa žessa frįbęru ręšu! Mér finnst alveg dįsamlegt hvaš žś ert skżr ķ hugsun og hvaš žś kemur žvķ sem žś hefur aš segja vel frį žér. Žaš er hreinlega magnaš! Mér finnst ręšan žķn ótrślega kraftmikil og sönn frį upphafi til enda! Kannski er žaš besta viš hana žaš aš žś bendir į lausnir ekki sķšur en žaš hver forgangsatrišin eru!

Rakel Sigurgeirsdóttir, 21.2.2009 kl. 19:42

4 identicon

Sęll Marinó,

Veršur aš koma hagsmunamįlum neytenda į alžingi. Į žing meš žig og ašra sem eru aš alvöru ķ žessu mįlum. Žurfum fólk eins og žig Marinó.

Björn Kristinsson (IP-tala skrįš) 21.2.2009 kl. 20:18

5 Smįmynd: Hlédķs

Žakka góša ręšu, Marķnó! Segi eins og Rakel - Žaš besta er aš žś bendir į ašferšir til lausnar vandanum sem blasir viš.

Hlédķs, 21.2.2009 kl. 20:29

6 Smįmynd: Offari

Takk fyrir Marinó. Ég vona svo sannarlega aš margir hafi hlustaš į žig. Og aš frambjóšendur skilji hvaš gera žarf.

Offari, 21.2.2009 kl. 20:38

7 Smįmynd: Kolbrśn Stefįnsdóttir

Sęll Flott hjį žér. Ég held aš žegar fyrstu ašgeršir voru kynntar žį hafi margir tekiš žaš svo aš žaš ętti aš greiša fyrirtękjum frekar en fólkinu fyrir aš fara heim. Ég var mešal žeirra sem tók žvķ žannig. Ķ kjölfariš sögšu fyrirtękin fólki upp en tilkynnti aš žaš vęri bara śt af uppsagnarfresti ožh. Žetta er góš hugmynd bęši hvaš varšar žjóšfélagiš og einstaklingana en žaš žarf aš setja einhverjar reglur um žaš til aš žaš verši ekki stórlega misnotaš. Til lukku meš žetta kvešja Kolla.

Kolbrśn Stefįnsdóttir, 21.2.2009 kl. 21:05

8 Smįmynd: Marinó G. Njįlsson

Björn, žingiš er góšur stašur til aš drepa frumkvęši og hugmyndaaušgi.  Žaš er ekki stašur fyrir mig.  Takk fyrir trś žķna į mér.

Kolbrśn, svona kerfi veršur misnotaš, en žaš er fórnarkostnašurinn sem viš veršum aš greiša fyrir žaš aš hlada uppi atvinnu.

Marinó G. Njįlsson, 21.2.2009 kl. 22:06

9 Smįmynd: Marinó G. Njįlsson

Marinó G. Njįlsson, 21.2.2009 kl. 22:08

10 Smįmynd: Gušmundur Jónsson

 žak į verštryggingu

Leišin ķ žvķ er aš ég held aš skipta um vķsitölu fyrir faseignavešlįn, setja vķsitölu faseignaveršs ķ stašin fyrir lįnskjaravķsitölu ķ fyrirfram įkvešin tķma til dęmis afturvirkt frį jśnķ 2008 til jśnķ 2010. Meš žessu fęst sanngjörn tengin fasteinalįna viš raunvirši fasteigna.  Samhliša žessu žarf svo aš endurfjįrmagna nżju bankana hressilega eins og fyrirhugaš er aš gera sem kęmi žį af staš veršbólgu en hśn er jś allra meina bót ķ kreppu.

Vandamįliš og lausnin

Gušmundur Jónsson, 21.2.2009 kl. 23:03

11 Smįmynd: Marinó G. Njįlsson

Gušmundur, ég held ekki aš viš ęttum aš festa okkur ķ svona óvissar, óstjórnanlega vķsitölur.  Ef viš viljum nota einhverja tengingu, žį ęttum viš aš nota hagvöxt.  Įstęšan er einföld.  Hagvöxtur męlir veršmętabreytinguna ķ žjóšfélaginu.  Sérhver breyting į veršgildi höfušstóls lįna, sem er meiri en veršmętaaukingin ķ žjóšfélaginu, er marklaus.  Viš gętum einnig notaš kaupmįtt, en hann lżsir kaupgetu almennings, en žetta yrši žį aš vera kaupmįttaraukning skilgreindshóps eins og lķfeyrisžega eša lįglaunafólks, en ekki almenn kaupmįttaraukning.  Viš veršum aš sjį til žess aš fólkiš meš lęgstu tekjurnar hafi efni į aš greiša af lįnunum sķnum.  Fólkiš sem er bundiš viš samningstaxta.

Žaš skal tekiš fram, aš ég er bśinn aš vera aš velta žessu fyrir mér lengi og ég sé enga ašra ašferš taka sanngjarnar į žessu, ef viš ętlum į annaš borš aš vera meš vķsitölutengingu.  Žetta er nįttśrulega framtķšarmśsķk, en fyrirliggjandi vanda žarf aš greiša śr.  Žessi tillaga um afturvirka fasteignavķsitölu fyrir afmarkašan tķma er gott og blessaš, en hśn mun bara virka fyrir afmarkašan tķma.  Eftir žaš mun žeir sem žurfa hękkunina fara aš spila į kerfiš.

Marinó G. Njįlsson, 21.2.2009 kl. 23:58

12 Smįmynd: Hólmfrķšur Bjarnadóttir

Frįbęr ręša og gottaš vita til žess aš fólk eins og žś sé innan Hagsmunasamtaka heimilanna. Žaš nefnilega ekki nóg aš hafa skošanir, žaš žarf aš koma žeim ķ orš og hafa kunnįttu til aš rökstyšja žęr.

Žś hefur fengiš hęfileikann til aš orša hlutina og aflaš žér kunnįttu til rökstušnings. Bestu žakkir fyrir.

Hvet alla sem orš mķn sjį aš ganga til lišs viš Hagsmunasamtök heimilanna, žau veršur aš efla eins og kostur er.

Hólmfrķšur Bjarnadóttir, 22.2.2009 kl. 00:37

13 identicon

Sęll og til hamingju meš daginn!

Ég gladdist aš sjį aš žś hefšir veriš valinn einn af ręšumönnum dagins į 20. fundi Radda fólksins. Ég hef reglulega lesiš bloggiš žitt og fylgst meš tillögum žķnum og skrifum undanfarna mįnuši. Ég hef mętt į 14 af žessum 20 en komst žvķ mišur ekki ķ dag. Žaš kemur enginn til meš aš gera žetta fyrir okkur og žvķ best aš gera okkur grein fyrir žvķ aš viš žurfum aš standa saman. Ég las ręšuna žķna og kom žaš mér ekki į óvart hvaš hśn er hnżtmišuš og skynsöm.

 kv,

Višar

Višar Jensson (IP-tala skrįš) 22.2.2009 kl. 00:59

14 Smįmynd: Svala Jónsdóttir

Flott ręša!

Svala Jónsdóttir, 22.2.2009 kl. 01:18

15 Smįmynd: Alma Jenny Gušmundsdóttir

Marinó ķ fyrsta lagi langar mig til aš žakka žér fyrir öll žķn skrif hér į netinu.  Žś bżrš yfir žeim eiginleika aš geta komiš meš skżrar og rökfastar śtskżringar og tillögur.

Ég keypti mķna fyrstu ķbśš įriš 1982/4 (var ķ byggingu) žį var lįnskjaravķsitala  yfir 100% en kaupgjaldsvķsitala sem hafši hękkaš einnig en ekki ķ samręmi viš lįnskjaravķsitöku, afnumin.

Eftir aš hafa greitt reglulega af ķbśš minni um 15 įra skeiš, seldi ég hana og įtti ,,ekkert" - žaš er o krónur.  Nś eru 2 įr sķšan ég keypti mér litlu sętu ķbśšina - og stefni hrašbyri ķ slķka veršbólgu/gengisvitleysu aftur.

Žaš veršur aš gera eitthvaš ķ žessum mįlum, barnanna okkar vegna og barnabarna.

Hef skrįš mig į hagsmunasamtök heimilanna.

Viš sem erum ekki aš vinna žessa dagana ęttum aš standa į Austurvelli alla virka daga og lįta žingmenn vita af okkur žar fyrir utan meš okkar kröfur.

Ég komst ekki į fund ķ dag en hef oftast mętt.

Alma Jenny Gušmundsdóttir, 22.2.2009 kl. 01:59

16 Smįmynd: Gušmundur Jónsson

Vandamįliš er aš vešin ķ eignunum endurspegla ekki raunvirši. Meš žvķ aš setja  4% žak į vķsitölu fasteinaveša er ekki veriš aš taka į žvķ. žaš mundi žį hugsanleg žżša aš žegar nżtt fé kemur ķ bankanna veršir žaš allt rifiš śt til hśsakaupa Eša ef veršbólga veršur meiri en 4% verša eingin fasteignavišskipti į ķslandi uns 4 % žakiš veršur afnumiš. Žaš vantar inn ķ myndina hjį ykkur aš žaš veršur aš vera hęgt aš lįna įfram til hśsbygginga eša hśsakaupa eftir aš bśiš er aš festa vķsitöluna ķ max 4%.  Eša į žetta žak bara aš vera fyrir gömul lįn ? Žetta vķsitölumįl hangir nefnilega saman viš fyrirsjįanlega möguleika į endurfjįrmögnun lįnastofnanna og žaš veršur aš taka meš ķ reikninginn. žį į ég viš aš žaš veršur aš vera hęgt aš afskrifa eignir žeirra (meš veršbólgu) įn žess aš eyšileggja möguleik žeirra į įframhaldandi lįnastarfsemi į fasteignamarkaši.

Gušmundur Jónsson, 22.2.2009 kl. 09:30

17 Smįmynd: Marinó G. Njįlsson

Gušmundur, žaš veršur aš fara saman nišurfęrsla og žak.  Žess vegna viljum viš aš žetta žak sé afturvirkt til 1. janśar 2008.  Sķšan žarf aš fara ķ uppskurš į kerfinu.  Žaš er skrķmsli sem étur allt į vegi sķnum.  Ég er bśinn aš vera aš tala um žetta frį žvķ ķ október einfaldlega vegna žess aš vandinn er bśinn aš vera aš byggjast upp ķ langan tķma.  Žaš er eins og ég bendi į ķ ręšunni minni:  65% veršbólga frį žvķ aš veršbólgumarkmiš voru tekin upp.  Ef viš mišum viš 4% veršbólgu į įri į sama tķma, žį hefši veršbólgan veriš tęp 37% og mišaš viš 2,5% veršbólgumarkmišin erum viš aš tala um innan viš 22% veršbólgu.  Žetta er munur upp į annars vegar 28% og hins vegar 43%.  Sķšan birtist um daginn frétt, žar sem haft var eftir Sešlabankanum aš veršbętur hafi veriš ofmetnar um 0,5 - 2% į įri, sem bętist žį ofan į žessi 65%!  Žetta er vandinn okkar og viš hefšum lķklegast žolaš 18% veršbólguna nśna, ef ekki vęri fyrir allt hitt sem var į undan gengiš.

Marinó G. Njįlsson, 22.2.2009 kl. 11:32

18 identicon

Hvergi į blogginu hefur birst jafn mikil hugarorka og į bloggi Marinós. Hvergi fer fram jafn öguš umręša. Aš missa Marinó į žing vęri skelfilegt.

Žetta blogg er aš mķnu mati heimasķša heilbrigšrar skynsemi.

Björn Jónasson (IP-tala skrįš) 22.2.2009 kl. 12:28

19 Smįmynd: Gušmundur Jónsson

Enn sama villan Marinó.  žś gefur žér aš eftir innspżtingu į fé ķ hagkrfiš sem mun nema meira en einni miljón į ķbśa landsins verši veršbólga um og innan viš 4% ? žaš er spįmennska sem ég skrifa ekki uppį.

Gušmundur Jónsson, 22.2.2009 kl. 12:57

20 Smįmynd: Marinó G. Njįlsson

Nei, Gušmundur, ég er ekki aš gefa mér aš veršbólgan verši innan viš 4%.  Ég er bara aš segja, aš verši veršbólgan EKKI innan viš 4%, žį megi bara bęta 4% įrlega ofan į lįnin ķ formi veršbóta.  Langtķmamarkmiš er aš afnema verštrygginguna og hafa gjaldmišil sem er alžjóšlegur og stöšugur mišaš viš helstu gjaldmišla ķ heimi.  Menn hafa raunar gengiš svo langt ķ umręšunni śti ķ heimi, aš naušsynlegt sé aš festa alla gjaldmišla, žannig aš spįkaupmenn geti ekki spilaš į sveiflur milli gjaldmišla

Marinó G. Njįlsson, 22.2.2009 kl. 13:55

21 Smįmynd: Marinó G. Njįlsson

Björn, ég žakka hlż orš.  Ķ mķnum huga į öl umręša aš snśast um heilbrigša skynsemi og hafa žaš sem sannara reynist.  Ég hef reynt aš hafa žaš aš leišarljósi ķ mķnum skrifum og žaš er gott fólk kunni aš meta žaš.

Marinó G. Njįlsson, 22.2.2009 kl. 13:59

22 Smįmynd: Hlédķs

Marķnó! Skortur į Heilbrigšri skynsemi og Heišarleika hefur valdiš stórtjóni į Ķslandi undanfarna įratugi og er sennilega enn stęrsti vandinn. Žaš er von menn kunni aš meta žig.

Hlédķs, 22.2.2009 kl. 14:07

23 Smįmynd: Rakel Sigurgeirsdóttir

Tek undir meš Hlédķsi

Rakel Sigurgeirsdóttir, 22.2.2009 kl. 14:34

24 Smįmynd: Kolbrśn Stefįnsdóttir

Tek undir meš Hlédķsi og Rakel

Kolbrśn Stefįnsdóttir, 22.2.2009 kl. 14:37

25 Smįmynd: Gušmundur Jónsson

Žį spyr ég aftur. Ef viš veršum segjum meš veršbólgu upp į 20% į mišju įri 2011. Hvaš žį ?  Į žį bara aš handstżra śtlįnum śr gjaldžrota ķbśšarlįnasjóši sem mun žį verša aš reka meš sķfelt nżju fé frį rķkisjóši meš óšaveršbólgu į nęstu grösum. Eša į aš gera eins og Gordon Brown hóta bara bankastjórunum öllu illiu nema žeir lįni śt fé. 

Gušmundur Jónsson, 22.2.2009 kl. 16:20

26 Smįmynd: Marinó G. Njįlsson

Gušmundur, žaš mun ekki duga aš afnema eša setja bara žak į verštryggš śtlįn frį fjįrmįlafyrirtękjunum.  Žetta žarf aš nį yfir alla kešjuna.  Ķ mķnum huga er ekki til neitt sem heitir "žaš er ekki hęgt".  Spurningin er hvernig er žetta hęgt og viljum viš fara žį leiš.

En varšandi verštrygginguna, žį veršum viš lķka aš spyrja:  Hvaš kostar aš hafa kerfiš óbreytt?  Žaš er kostnašur og įvinningur af öllum breytingum.  Helsta įstęša fyrir žvķ aš hętt er viš breytingar er hręšslan viš hiš óžekkta.  Žaš er gott įšur en fariš er śt ķ breytingar aš hugsa um hvaš gęti fariš śrskeišis.  Ég ötull talsmašur žess aš fara varlega og aš ķ upphafi skuli endann skoša, en nś erum viš bśinn aš klessukeyra hagkerfiš meš fyrri ašferš.  Mér sżnist ekki hśn vera fullreynd og viš veršum aš breyta til.  Žaš žarf aš śtfęra žessa hugmynd, en viš eigum ķ mķnum huga ekki nema tvo kosti:  Banna verštrygginguna eša koma į hana böndum.

Eitt ķ višbót:  Kaupžing ętlar aš afskrifa 950 milljarša og Landsbankinn 1100 milljarša af innlendum lįnum, svo kemur Glitnir lķklegast meš eitthvaš įlķka.  Viš höfum žarna lķklegast um 3.000 milljarša sem svara til 60-70% af öllum śtlįnum žeirra hér į landi.  Hvaš segir žetta?  Ég get ekki skiliš žaš öšru vķsi en aš menn telji kröfurnar tapašar, aš erfitt verši aš endurheimta žęr.  Ef verštrygging eša gengistrygging hefšu EKKI hękkaš höfušstóla lįnanna, žį stęšu bankarnir einfaldlega EKKI frammi fyrir žessum vanda.

Marinó G. Njįlsson, 22.2.2009 kl. 16:45

27 Smįmynd: Gušmundur Jónsson

Nś er ég fylgjandi flestu žvķ sem žś hefur fram aš fęra Marinó og vil nota tękifęriš til aš hrósa žér fyrir žitt framlag ķ žessu.

En varšandi verštrygginguna žį  mį kannski segja aš nśna er hśn til bölvunar en žegar nżtt fé kemur ķ bankana er lķklegt aš hśn gęti veriš žaš sem žarft til aš keyra hagkerfiš įfram. Ég vona aš mér hafi tekist aš draga fram žaš sem ég held aš skipti mįli ķ žessu.

Žessar afskriftir kaupžings og landsbankans eru aš ég held ekki ķ hefšbundnum fasteignalįnum heldur eigöngu lįn til innlendra ašila ķ śtrįs sem voru tekin śt į veš ķ hlutabréfabólunni sem er sprunginn eins og viš vitum og žvķ bśiš aš afskrifa bęši eignir og skuldir žar. Ķ fasteignalįnunum er bara bśiš aš afskrifa eignir (fasteignaveršiš) en žaš į eftir aš afskrifa skuldirnar ( fasteignavešlįnin). og žaš er žaš sem viš erum aš gera meš žvķ aš höggva į verštrygginguna.

Gušmundur Jónsson, 22.2.2009 kl. 17:14

28 Smįmynd: Hlédķs

Keyra hagkerfiš įfram į verštryggingu lįna ķ nęsta hring! Af hverju? Af žvķ žaš hentar til višhalds veršbólgu svo lįnastofnanir gręši  meira o s frv ...fram aš nęsta hruni?!

Hlédķs, 22.2.2009 kl. 19:17

29 Smįmynd: Gušmundur Jónsson

nżja féš sem rķkistjórnin er aš lofa bönkunum er lķklegt til aš valda veršbólguskoti einhvertķma ķ framtķšinn hugsanlega 2011 til 2012 ef bankarnir eru allir aš bķša eftir žvķ gerist žį kemur upp svipuš staša og ķ betlandi nśna Fullt til af pundum en eingin žorir aš lįna žau og hr Brśnn klórar sér bara ķ hausnum. 

Gušmundur Jónsson, 22.2.2009 kl. 20:24

30 Smįmynd: Marinó G. Njįlsson

Gušmundur, ég er ekki viss um aš skortur į fjįrmagni sé endilega žaš sem er aš hrjį okkur nśna.  Ég held aš žaš sé skortur į fjįrmagni į višundandi kjörum.  Ég er t.d. bśinn aš fį alls konar "kostakjör" upp į sķškastiš, en žau eru flest žannig aš mašur žarf aš vera meš slęmt tilfelli af sjįlfseyšingarhvöt til aš taka slķku boši eša gjörsamlega kominn meš bakiš upp viš vegginn.

Marinó G. Njįlsson, 22.2.2009 kl. 21:07

31 identicon

Takk kęrlega fyrir žetta Marinó.  Heišskķrt og tęrt og punkturinn yfir i-iš kom nįnast ķ hverri setningu, žó sum vķslitölu-dęmin į milli ykkar Gušmundar geti vafist fyrir manni.  Og jį, žaš yrši skelfilegt aš missa žig inn į žing eins og var sagt aš ofan.  Žar skemmist sįlin.

EE elle (IP-tala skrįš) 22.2.2009 kl. 21:11

32 Smįmynd: Gušmundur Jónsson

Skortur į Ķslenskum krónum mun augljóslega ekki hį okkur enda getum viš stżrt framboši į žeim en žaš er hinsvegar viljinn til aš nota žęr sem gęti žvęlst illa fyrir eins og raunin er meš bresku pundin og vķšar nś um stundir. žess vegna held ég aš į mešan veriš er aš endurfjįrmagna bankanan sé verštryggingin af hinu góša. Ķ žessu ljósi legg ég til aš afskriftir į fasteinavešlįnum verši tekinn strax meš žvķ aš lįta lįnin bara fylgja dżfunni į fasteignaverši. Žaš er hęgt meš žvķ aš setja vķsitölu faseignaveršs ķ stašin fyrir lįnskjaravķsitölu ķ fyrirfram įkvešin tķma til dęmis afturvirkt frį jśnķ 2008 til jśnķ 2010. Žannig fęst sanngjörn tengin fasteinalįna viš raunvirši fasteigna og sterkur hvati til lįnastofnanna um aš žaš verš įfram góšur bisnes ķ fasteignavešlįnum. Svo žegar žetta er afstašiš eftir 3-4  įr mį fara ķ 4% žak og svo hugsanlegt afnįm veršryggingar sem byggšist žį į žvķ aš fyrirsjįanlega vęri kominn į einhverskonar stöšugleiki

Gušmundur Jónsson, 22.2.2009 kl. 22:27

33 Smįmynd: Anna Benkovic Mikaelsdóttir

Takk Marinó

Anna Benkovic Mikaelsdóttir, 22.2.2009 kl. 23:38

34 Smįmynd: Marinó G. Njįlsson

Ekkert aš žakka, Anna.  Viš erum öll ķ žessu saman.

Marinó G. Njįlsson, 22.2.2009 kl. 23:48

35 identicon

Mjög góšar og skiljanlegar greinar hjį žér Marinó, gefa manni von og ég er sérstaklega įnęgšur meš aškomu  žķna aš Hagsmunasamtökum heimilanna

Jón Į Benediktsson (IP-tala skrįš) 23.2.2009 kl. 08:56

36 Smįmynd: Valgeir Skagfjörš

Ég held aš žaš sé lykilatriši ef takast į aš bjarga heimilum žessa lands og koma i veg fyrir grķšarlegan fólksflótta héšan af skerinu aš losa okkur undan vistarbandi verštryggingar og okurvaxta.

Viš veršum aš beita öllum tiltękum rįšum til žess. Meš ótrślegum danskśnstum hefur veriš hęgt aš moka milljöršum śt śr žessu landi svo ég sé ekki neitt žvķ til fyrirstöšu aš nota hverja žį hagfręšikśnst (jafnvel žótt hana sé ekki aš finna ķ bókinni) til aš leišrétta žetta óréttlęti sem verštrygging lįna skapar hérna.

Fyrst hęgt var aš koma henni į, žį er hęgt aš afnema hana.

Žaš kostar įreišanlega sitt - en hvaš er žaš bśiš aš kosta okkur aš hafa hana?

Besta kjarabótin yrši aš losna viš verštrygginguna.

Į hinn bóginn vęri žį hęgt aš verštryggja launin.

Valgeir Skagfjörš, 23.2.2009 kl. 09:59

37 Smįmynd: Marinó G. Njįlsson

Valgeir, viš erum bśin aš reyna žetta meeš verštryggja launin.  Žaš endaši ķ 134% veršbólgu ķ maķ 1983.  Nei, leišin er aš losna viš verštrygginguna.  Bankarnir féllu žrįtt fyrir verštrygginguna og lķfeyrissjóširnir hafa veriš meš įvöxtun langt umfram veršbólgu flest undanfarin įr.  Žetta er svona leap of faith sem žarf aš taka.  Loks vil ég benda į žaš enn og aftur, aš Kaupžing og Landsbankinn ętla aš afskrifa 2.000 milljarša af innlendum śtlįnum, sem bendir til žess aš verštrygging og gengistrygging śtlįna er gjaldžrotaleiš.

Marinó G. Njįlsson, 23.2.2009 kl. 11:53

38 identicon

Žakka žér fyrir góšar greinar og greinargóš svör. Sumt skil ég en annaš ekki, eins og gengur og gerist.

Til skemmri tķma ętti aš vera hęgt aš grķpa til žeirra ašgerša sem žś leggur til en til lengri tķma og ķ vķšara samhengi žį hljóta okkar ašgeršir aš žurfa aš vera ķ samręmi viš žaš sem veriš er aš reyna į heimsvķsu. Erlendir sérfręšingar telja aš endurskoša žurfi alžjóšahagkerfi nįnast frį grunni en spurning hve langt menn fį aš ganga ķ žeim efnum. Stjórn efnahagsmįla hafa veriš, eins og kunnugt er, ekki ķ höndum stjórnmįlamanna eša sérfręšinga žeirra heldur ķ höndum risavaxinna fjįrmįlablokka sem spila meš žjóšir og peningana okkar eins og Matador meš žaš eina markmiš aš hįmarka eigin gróša įn tillits til afleišinganna. Į žvķ žarf aš taka ef takast į aš koma hlutunum ķ lag til frambśšar.

Hjalti Tómasson (IP-tala skrįš) 23.2.2009 kl. 12:13

39 Smįmynd: Marinó G. Njįlsson

Hjalti, ég hef einmitt bent į žetta ķ skrifum mķnum, žar sem ég hef veriš aš fjalla um Alžjóšagreišslubankann (Bank of International Settlements eša BIS) og BASEL II reglur žeirra.  (BIS er stundum kallaš sešlabanki sešlabankanna.) 

Bankakerfi hefur veriš žaš heitir į ensku "self regulated", ž.e. allar grunnreglur bankakerfisins hafa komiš frį alžjóšastofnunum bankanna og žį fyrst og fremst frį BIS.  Žar hafa menn setiš og bśiš til regluverk meš hagsmunir bankakerfisins ķ huga, en ekki žjóšfélaganna.

ESB er bśiš aš įtta sig į žvķ aš bönkunum er ekki lengur treystandi.  Strax ķ fyrra vor komu fram hjį žeim tillögur um breytingar į kröfum um eiginfjįrstżringu sem mišašar aš öryggisreglum fyrir hvert žjóšfélag fyrir sig.  Slķkar reglur hefšu t.d. lokaš fyrir icesave meš ķslenskri įbyrgš.  Mįliš er aš žetta eru ennžį bara tillögur.

Ķ mķnum huga fer ekkert į milli mįla aš BIS var of auštrśa į heišarleika fjįrmįlafyrirtękja.  Menn įttušu sig ekki į žvķ aš bandarķskir fjįrmįlamenn myndu bśa til fjįrmįlakerfi utan eftirlits viš hlišina į žvķ sem var undir eftirliti.  Menn létu sķšan matsfyrirtękin, sem allt kerfi BIS byggir į, vera eftirlitslaus og žaš leiddi til yfirgengilegra svika og svindls aš mašur bara trśir žvķ ekki.  (SEC ķ bandarķkjunum fletti ofan af žessu sl. sumar.)

En nś er ég komin langt śt fyrir efni ręšunnar og kannski rétt aš fara ekki lengra.  Hęgt er aš finna tengla į eitthvaš af žessu hér  "Efnahagsrįšgjafi" Egils vķsar ķ mķn skrif og hér Svindl matsfyrirtękjanna og Basel II reglurnar

Marinó G. Njįlsson, 23.2.2009 kl. 13:46

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Höfundur

Marinó G. Njálsson
Marinó G. Njálsson
Upplýsingaöryggi og persónuvernd eru mínar ær og kýr, þó ég blaðri um allt og ekkert hér á blogginu. Er í Hagsmunasamtökum heimilanna og berst fyrir réttlæti fyrir heimili í landinu.  Loks er ég faggiltur leiðsögumaður.  Netfangið mitt er mgn@islandia.is og netfang fyrirtækisins oryggi@internet.is.

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (19.4.): 0
  • Sl. sólarhring: 6
  • Sl. viku: 46
  • Frį upphafi: 0

Annaš

  • Innlit ķ dag: 0
  • Innlit sl. viku: 41
  • Gestir ķ dag: 0
  • IP-tölur ķ dag: 0

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Aprķl 2024
S M Ž M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband