Leita ķ fréttum mbl.is

Įritunarsaga śr banka

Mér barst um daginn póstur frį manni sem sagši mér sögu af samskiptum sķnum viš višskiptabankannn sinn.  Hann óskaši eftir žvķ aš įritaš vęri į skuldabréf greišsla af lįni.  Hér fer saga hans nįnast óbreytt eins og hann skrifar hana.  Eina sem ég breytti voru greinarskil og lķnuskipti.  Öllum nöfnum var breytt af bréfritara og bankinn ekki auškenndur, žar sem ekki skiptir mįli hver hann er, en einhverjir munu samt įtta sig į žvķ.

Raunir bankans

Eftir umfjallanir um lįnamįl heimilanna, įkvaš ég aš kanna nokkra hluti, t.d.: Eru lįnapappķranir mķnir hér į landi? Er skuldabréfiš įritaš fyrir innborgunum? Er lįniš bśiš aš skipta um eigendur?

Ég er žessi millistéttar auli, sem tók lįn ķ ķslenskum krónum meš okkar įstsęlu verštryggingu.

Žegar ég fór ķ Bankann, meš pening ķ vasanum, til aš standa skil į afborgun af lįninu, var ég nokkuš viss um aš gjaldkeri vęri ekki meš Bréfiš hjį sér, žannig aš ég fór til “Bakvinnslunnar”.  Kynnti mig og sagši aš erindiš vęri aš greiša af lįninu mķnu. Žaš var aušsótt.  Greišslusešill var prentašur śt, upphęš yfirfarinn og sammžykkt. Greišsla bošin, en,

“Ég vildi gjarnan lįta įrita skuldabréfiš fyrir afborgun”. 

Bakvinnsla “Ha, nei, nei, žaš gerum viš ekki lengur.”

“Nś(dró upp Tilskipun um įritun afborgana į skuldabréf), en žaš er ķ lögum aš Bankanum ber aš gera žaš.  Eins og reynslan hefur sżnt okkur, er engum aš treysta, žessi Banki gęti fariš į hausinn, aftur, bréfiš endaš einhversstašar og ég krafinn um greišslu, frį fyrsta degi, af öllu bréfinu.”

Bakvinnslan var nś ekki sammįla, “Žetta er allt skrįš ķ Tölvunni.” 

“En ef Kķnverskir tölvuhakkarar gera įrįs į Reiknistofuna og allt hrynur, ha?”

Bakvinnslan: “Žaš eru til afrit.”

“Mér er alveg sama, ég treysti žessu ekki og vildi gjarnan fį bréfiš įritaš, eins og ykkur ber lagaskylda til.” sagši ég kurteist, en įkvešiš.

Bakvinnsla: “Jį en, bréfiš er ķ skjalageymslu” “Ekki mitt mįl, viltu ekki renna žį eftir žvķ...?”

Viš sęttumst į aš įritun fęri fram sķšar.

Meš greišslusešill ķ hendinni, gekk ég aš gjaldkera og sżndi sešilinn.

“Ég ętla aš fį aš borga af žessu lįni.”

Setti sešlana į boršiš, gjaldkeri tók viš žeim, skellti žeim ķ teljarann...

“Sķšan žarf ég aš fį įritun į skuldabréfiš”

Gjaldkeri: “Nei, žaš geri ég ekki.”

“Vķst” sagši ég og dró upp Tilskipunina, “žér ber skylda til žess samkvęmt lögum, žś ert aš taka viš greišslu og ég į aš fį įritun į skuldabréfiš...”

Gjaldkeri fór vęgast sagt ķ kerfi, hljóp śr bįsnum sķnum, śt śr stśkunni og inn til Skrifstofustjóra.  Jafn rjóšan gjaldkera hef ég ekki séš.

Eftir aš skrifstofustjóri śtibśsins hafši fengiš beišni mķna, fór allt af
staš....  Višskiptažjónusta var sett ķ mįliš (lögfręšingur) og tķmi var įkvešinn fyrir
įritun.

Ég mętti į slaginu, og fékk aš sjį bréfiš, žaš hafši veriš framselt til einhvers sjóšs, sem einhver į, ķ jślķ 2008 (Lįniš er tekiš Nóv -05)

Nś hófst fjöriš.  Sestir viš borš voru: Ég, Skrifstofustjóri, Lögfręšingur og Bakvinnsla.

Fyrsta stimplun skall į bréfinu, og mér varš aš orši: "Gott aš stimpillinn var til!"

Lögfręšingur: "Hann var nś bśin til fyrir žetta mįl!"  Hann rašaši aftur bunka af löggiltum skjalapappķr, sem višbśiš var aš žyrfti fyrir allar įritanirnar.

Skrifstofustjóri: "Viltu lįta įrita stöšu lįnsins eins og hśn er ķ dag eša..?"

"Nei, ég vil fį įritun  frį framsalsdegi, žvķ ekki getiš žiš įritaš fyrir Skilanefndina"

Skrifstofustjóri: "Nei, en žś getur talaš viš žau."

"Žaš get ég ekki, žvķ žiš eruš meš bréfiš, žaš er ykkar aš eiga viš žau"

Undarlegur svipur kom upp į Bankafólkinu.

Upphófst nś mikiš talnarķm į mörgum blöšum, til aš komast aš stöšu lįnsins viš framsal 2008.  Einhver tala fannst og varš aš įritun. Nęsta tala var ekki eins góš, og eftir margar feršir til "bakvinnslu" og tugi prentašra sķša, gafst Lögfręšingurinn upp, og jįtaši sig sigrašann, aš sinni.

Allar śtprentanir sem žau höfšu undir höndum, gįfu ekki rétta mynd af stöšu lįnsins, og varš žvķ aš fresta fundi, fara nišur ķ Höfušstöšvar, lįta lesa saman śr nokkrum kerfum rétta stöšu, og boša til  annars fundar. Įtti žetta ekki allt aš vera ķ Tölvunni?

Žetta tók tępa klukkustund, og mį bśast viš aš žegar "Bakvinnslan" sest viš aš skrį, ķ minni višurvist, allar 42 įritanirnar, aš nokkur stund fari ķ žaš.  Ég reikna meš aš fylgja žessu eftir um hver mįnašarmót.

Mórallinn ķ sögunni er sį, aš ekki žarf nema nokkur hundruš lįnžega, sem męta ķ sitt śtibś, og krefjast įritunar, til aš bankakerfiš lamist.  Žar meš erum viš kominn meš tromp, til aš krefjast leišréttingar į lįnunum. 

Tilskipunin segir, aš ef žś bżšur Bankanum greišslu, en hann er ekki meš bréfiš viš höndina, er Bankanum óheimilt aš reikna vexti frį žeim degi er žś bżšur greišslu. Bankinn veršur aš įrita bréfiš, ef žś vilt žaš, og vextir og drįttarvextir eru ķ frosti žangaš til aš svo er gert.

Žaš yrši žvķ fljótt aš myndast langur hali vaxtalausra lįna, mešan bešiš er eftir įritun.

---

Žetta er saga eins einstaklings, sem įkvaš aš bankinn ętti aš fara aš lögum.  Ég veit um fleiri sem hafa gert žaš og er Sturla Jónsson einn žeirra.  Žetta er sem sagt ekki saga hans. 

Mér sżnist ķ fljótu bragši aš žessi banki hafi sett ekki undir 10 vinnustundir starfsmanna sinna ķ žetta mįl.  Žetta var einn einstaklingur og eitt lįn.  Hve marga žarf ķ višbót til aš setja allt į hlišina?

Tengill į tilmęlin:  Tilskipun um įritun afborgana į skuldabréf

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Nś fer eihver aušrónin aš hugsa um aš hringja ķ žingmannin sem hann keypti og pannta brįšabyrgšajög!

Jónas Jónsson (IP-tala skrįš) 28.1.2012 kl. 13:34

2 Smįmynd: Žorsteinn Gušmundsson

Ég spuršist fyrir um žaš hjį Lżsingu hf. hvort žaš vęri möguleiki į aš fį greišslukvittanirnar mķnar ógiltar įsamt žvķ aš gefa śt nżjar fyrir "breyttum" greišslum. Starfsmašur (lögfręšingur) Lżsingar svaraši žvķ svo : " ef viš žyrftum aš gera žaš fyrir alla višskiptavini žį fęri fyrirtękiš į hlišina". Mitt svar : "FRĮBĘRT,  ég skelli mér žį i žetta mįl"

Žorsteinn Gušmundsson, 28.1.2012 kl. 14:03

3 Smįmynd: Kolbrśn Hilmars

Žetta er góš saga!

Svona til gamans ętla ég aš minna į hvernig žessu var hįttaš fyrir tölvuöldina. Vann ķ bankastofnun 1967-1973, žó aldrei sem gjaldkeri. Ķ hvert sinn sem višskiptavinur kom til žess aš greiša afborgun af lįni žurftum viš "bakvinnslan" aš sękja skuldabréfiš ķ eldtrausta skjalaskįpinn; stimpla og fęra inn afborgun, vexti og eftirstöšvar samkvęmt įkvęšum bréfsins ķ višurvist višskiptavinarins - sem hann sķšan greiddi hjį gjaldkera ķ samręmi viš įritunina.

Įstandiš er oršiš bżsna slęmt ef skuldabréfiš finnst ekki einu sinni!

Kolbrśn Hilmars, 28.1.2012 kl. 14:25

4 Smįmynd: Hrannar Baldursson

Góš saga. Er hęgt aš bęta viš tengli į tilmęlin?

Hrannar Baldursson, 28.1.2012 kl. 14:35

5 identicon

Góš saga en ég er ansi hręddur um aš sś įgęta tilskipun hans hįtignar konungsins frį 9. febrśar 1798 um įritun afborgana į skuldabréf yrši felld śr gildi af žinginu ef almenningur tęki uppį žessu ķ stórum stķl. En skuldarar hafa vissulega rétt į žessu, tilskipunin er ķ fullu gildi og žaš er hęgt aš krefjast žess ķ votta višurvist aš skuldabréfiš sjįlft sé įritaš viš hverja afborgun af höfušstól. Ef ekki er oršiš viš žvķ er skuldara ekki skylt a greiša. Bankanum er žó heimilt aš gefa śt sérstakar kvittanir fyrir vöxtum. 

Žetta vęri sérstaklega athyglisvert ef Ķbśšalįnasjóšur ętti ķ hlut žvķ öll frumrit skuldabréfa sjóšsins eru geymd į Saušįrkróki. 

Sjį: http://www.althingi.is/dba-bin/unds.pl?txti=/wwwtext/html/lagasofn/139b/1798092.html&leito=tilskipana\0tilskipananna\0tilskipanir\0tilskipanirnar\0tilskipun\0tilskipunar\0tilskipunarinnar\0tilskipunin\0tilskipunina\0tilskipuninni\0tilskipunum\0tilskipununum#word1

Žóršur Grétarsson (IP-tala skrįš) 28.1.2012 kl. 14:49

6 Smįmynd: Marinó G. Njįlsson

Tengillinn er kominn inn nešst ķ fęrslunni og lķka hér.

Marinó G. Njįlsson, 28.1.2012 kl. 14:59

7 identicon

Įhugavert. Ég er einn af mörgum sem hafa veriš aš reyna aš greiša aukalega inn į lįniš mitt. Af žeirri greišslu hefur hluti veriš tekinn til aš greiša nišur veršbętur sem falliš hafa į lįniš. Žaš kannski skiptir ekki mįli en er žaš lįnveitandans aš įkveša žaš ef mašur vill greiša nišur höfušstólinn. Annaš. Getur žś sagt mér Marinó hvernig mįl HH er statt varšandi śtreikning lįnanna, aš veršbętur séu lagšar viš höfušstól og vextir greiddir af žeim?

Ólafur (IP-tala skrįš) 28.1.2012 kl. 16:45

8 Smįmynd: Billi bilaši

Mig langar til aš skilja ašeins betur. Getur einhver śtskżrt fyrir mér hvaš eftirfarandi hluti śr sögunni žżšir? 

"Skrifstofustjóri: "Viltu lįta įrita stöšu lįnsins eins og hśn er ķ dag eša..?"

"Nei, ég vil fį įritun frį framsalsdegi, žvķ ekki getiš žiš įritaš fyrir Skilanefndina"
".

Er žarna veriš aš tala um framsalsdaginn 2008 žegar bréfiš fer į milli?

Er lķka veriš aš bišja um aš bankinn śtvegi įritanir frį Skilanefnd frumbankans fyrir afborgunum fram aš žeim tķma?

Billi bilaši, 28.1.2012 kl. 17:57

9 Smįmynd: Marinó G. Njįlsson

Billi, ég hef ekki skżringu į žvķ, en aušvitaš įtti aš rita į bréfiš frį fyrsta gjalddaga.

Marinó G. Njįlsson, 28.1.2012 kl. 18:16

10 Smįmynd: Gušmundur Įsgeirsson

Samkvęmt skuldabréfum sem ég sį nżlega, og afritum frį bęši nżja bankanum og śr žinglżsingarskrį, žį eru žau öll ennžį merkt sem eign gamla bankans og engin ašilaskipti skrįš. Svo viršist žvķ sem žessi mašur geti sleppt žvķ aš endurgreiša lįnin, žar til nżji bankin sżnir fram į lögmęti kröfu sinnar meš žvķ aš framvķsa skjölum žar aš lśtandi. Hafa žess engin merki sést aš veriš aš kosta miklu ķ tilraunir til aš innheimta lįnin eša ganga aš vešum žó ekki hafi veriš greitt af žeim nokkuš lengi.

Ef mikill fjöldi višskiptavina tęki sér slķka stöšu er lķklegt aš upphęfist önnur af tveimur mögulegum atburšarįsum: 1) Nżji bankinn fer aš lįta reyna į žessi mįl fyrir dómstólum, sem hann vinnur meš žvķ aš mśta dómaranum til aš fremja réttarspjöll, eša žį 2) aš hann skķttapar og ķ ljós kemur aš enginn nema réttmętur žinglżstur vešhafi (gamli bankinn) getur löglega krafist ašfarar. Hjį slitastjórninni starfa örfįar hręšur į einni hęš ķ skrifstofuhśsnęši į höfušborgarsvęšinu, og žar sem um er aš ręša einn af stóru bönkunum žremur hleypur fjöldi višskiptavina į tugžśsundum og fjöldi lįnaskjala eflaust į hundrušum žśsunda ef ekki milljónum blašsķšna.

Žaš vęri afar fróšlegt aš sjį hveru fljótt žeim tękist aš greiša śr flękjunni sem žį vęri komin upp. Og hversu buršugir nżju bankarnir yršu til aš greiša fyrri ašfararžolendum skašabętur.

Gušmundur Įsgeirsson, 28.1.2012 kl. 20:20

11 Smįmynd: Erlingur Alfreš Jónsson

Ég skil mįliš žannig aš bešiš er um įritun frį framsalsdegi ķ jślķ 2008 og žį vakna eftirfarandi spurningar til aš flękja žetta meira:

Hver žarf aš sękja žęr įritanir sem vantar fyrir framsalsdag til skilanefndar/fyrri kröfuhafa? Er žaš skuldarans eša nśverandi kröfuhafa?

Og hvaš ef skuldaraskipti hafa oršiš į lįninu? Getur nżr skuldari vottaš greišslur sem réttar er framkvęmdar voru fyrir hans aškomu aš skuldabréfinu?

Er ekki naušsynlegt aš tiltaka į skuldabréfinu į hvaša verši kröfuhafaskiptin fara fram eša er bara nóg aš višhlķtandi įritun sé į skuldabréfinu um stöšu höfušstólsins eftir sķšustu greišslu fyrir framsal?

Erlingur Alfreš Jónsson, 28.1.2012 kl. 20:21

12 Smįmynd: Gušmundur Įsgeirsson

Billi. Ég skil žetta žannig aš ķ žessu įkvešna tilviki hafi veriš fram į įritun nżja bankans frį žeim degi sem hann eignašist kröfuna. Žegar spurt hafi veriš hvort įrita ętti frį upphafsdegi lįntöku, hafi višskiptavinur afžakkaš žaš pent, enda teldi hann sig ekki vera aš tala ķ žaš sinn viš upphaflegan eiganda kröfunnar heldur žann nśverandi.

Gušmundur Įsgeirsson, 28.1.2012 kl. 20:23

13 Smįmynd: Erla Magna Alexandersdóttir

Viš latum enn sem Bankarnir og ašrir sem senda į okkur rukkanir seu alltaf meš lögin ķ sķnum höndum - og borgum .

    Hręšslan viš innheimtur LÖGMANNA ĮSAMT MARGFÖLDUN Į SKULDINNI FĘR OKKUR TIL AŠ BORGA HVAŠ SEM ER. 

   Veršum viš ekki aš fara aš spyrna viš fótum - og hugsa ?

Erla Magna Alexandersdóttir, 28.1.2012 kl. 20:58

14 Smįmynd: Marinó G. Njįlsson

Gušmundur, ég ręddi viš žinglżsingastjórann ķ Kópavogi og hann sagši aš sjį žeim hafi veriš žinglżst yfirlżsingu į öll skuldabréf.  Žessi yfirlżsing kemur fram į žinglżsingarvottorši (vešbókarvottorši) og hef ég sannreynt žaš.  Sumar yfirlżsingarnar eru mjög skżrar mešan ekki žarf mikinn vilja til aš skilja ekkert ķ hinum.

Marinó G. Njįlsson, 28.1.2012 kl. 21:04

15 Smįmynd: Dexter Morgan

Aušvita eiga allir aš bišja um įritun. Žó ekki vęri nema til žess aš koma bönkunum, og eigendum žeirra, ķ skilning um aš VIŠ rįšum einhverju sem skuldarar. Lögin eru ekki bara gerš fyrir lįnadrottna, lķka skuldara.

Ef žetta dugar hinum "venjulega" ķslenska skuldara (meš verštryggt lįn) til aš koma honum ķ betri samningsstöšu žį segi ég GO į žetta, nśna strax um nęstu mįn.mót.

Dexter Morgan, 28.1.2012 kl. 21:15

16 identicon

Žetta gengur ekki, skv. tślkun SP fjįrmögnunar, į bķlasamninga žar sem žeir eru vķst ekki skuldabréf heldur eitthvaš annaš. Ég reyndi aš fį aš sjį frumritiš mitt hjį SP en var bara bošiš ljósrit af samningnum gegn greišslu.

Žegar ég fór fram į aš fį "lįniš" įritaš žį var mér tjįš aš žessi lagaklausa gilti ekki vegna žess aš žetta vęri ekki skuldabréf. Ég veit reyndar ekki hvaša form dómar hęstaréttar settu žessa samninga ķ žvķ ekki voru žeir leigumsamningar heldur lįn ķ skilningi dóms og laga.

SE (IP-tala skrįš) 28.1.2012 kl. 21:19

17 Smįmynd: Erlingur Alfreš Jónsson

SE:  Bķlasamningar SP eru lįn, en ekkert skuldabréf var hins vegar gefiš śt.  Samningurinn er žvķ nokkurs konar skuldavišurkenning.  Žeir munu lķklega reyna halda žvķ fram aš hann sé leigusamningur en dómur Hęstaréttar nr. 92/2010 er skżr hvaš žetta varšar, um lįnssamning er aš ręša enda er samiš um lokaverš ķ samningi.

Ef žś hefur nįš upphaflega umsömdum heildarlįntökukostnaši hvet ég žig til aš ķhuga aš stöšva frekari greišslur og krefjast afsals.  Žaš mun žó kosta žref og óžęgindi. 

Bendi į hugleišingar mķnar um žetta efni hér:  http://rlingr.blog.is/blog/rlingr/entry/1219499/

Erlingur Alfreš Jónsson, 29.1.2012 kl. 03:00

18 Smįmynd: Marinó G. Njįlsson

Hér er gömul grein śr Mogganum um žessi mįl:

Ólafslög kveša ekki į um upplżsingaskyldu banka

Marinó G. Njįlsson, 29.1.2012 kl. 23:20

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Höfundur

Marinó G. Njálsson
Marinó G. Njálsson
Upplýsingaöryggi og persónuvernd eru mínar ær og kýr, þó ég blaðri um allt og ekkert hér á blogginu. Er í Hagsmunasamtökum heimilanna og berst fyrir réttlæti fyrir heimili í landinu.  Loks er ég faggiltur leiðsögumaður.  Netfangið mitt er mgn@islandia.is og netfang fyrirtækisins oryggi@internet.is.

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (19.4.): 0
  • Sl. sólarhring: 6
  • Sl. viku: 46
  • Frį upphafi: 0

Annaš

  • Innlit ķ dag: 0
  • Innlit sl. viku: 41
  • Gestir ķ dag: 0
  • IP-tölur ķ dag: 0

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Aprķl 2024
S M Ž M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband