Leita ķ fréttum mbl.is

Eigi aš breyta, žarf aš lķta inn į viš

Eftir žvķ sem ég hef kynnt mér betur orsakir hruns fjįrmįlakerfa heimsins, hruns ķslenska efnahagskerfisins og ekki sķst hruns ķslensku bankanna, žį er mér sķfellt betur ljóst aš orsakanna er aš leita ķ hugarfari.  Rétt er aš regluverk var vķša gallaš, aš stjórnmįlamenn voru ekki vakandi į vaktinni, aš eftirlitsašilar stóšu sig ekki ķ stykkinu og svona mętti lengi telja.  Ekkert af žessu skiptir mįli ķ raun og veru, žvķ žó allt af žessu hefši veriš ķ lagi, žį er ekkert sem segir aš nišurstašan hefši veriš önnur eša afleišingarnar veriš svipašar.  Žaš var nefnileg vilji manna til aš gera žaš sem žeir geršu sem skipti mestu mįli, ekki reglurnar sem žeim voru settar.

Vatn leitar til sjįvar, sama hvaš gert er.  Sé komiš fyrir hindrunum ķ žess ešlilega farvegi, žį finnur žaš sér leiš framhjį henni.  Sama į viš žann sem ekki ętlar aš hlita lögum og reglum, aš séu sett nż lög eša nżjar reglur mun viškomandi finna sér leiš framhjį žeim.  Įstęšan er ekki ónżt lög eša lélegar reglur heldur hugarfar žess sem ekki ętlar aš virša lögin og reglurnar.

Allar breytingar, sem skila įrangri, byrja innan frį.  Viršing mķn ķ samfélaginu byggir į žvķ aš ég beri viršingu fyrir sjįlfum mér.  Beri ég ekki viršingu fyrir sjįlfum mér, žį er engin įstęša til žess aš ašrir beri viršingu fyrir mér.  Hugsanlega bera ašrir meiri viršingu fyrir mér en ég sjįlfur, en hśn lķklegast žverra nema lęri aš bera viršingu fyrir mér sjįlfum.  Sama er žaš meš trśna į sjįlfan mig.

Ég get stašiš mig vel ķ skóla samanboriš viš ašra nemendur, en er žaš rétt mat į įrangri?  Er ekki besti įrangurinn aš standa sig betur ķ dag en ķ gęr.  Hvaša mįli skiptir žó ég hafi fengiš hęrri einkunn ķ stęršfręši en Siggi?  Gerir žaš mig betri fyrir vikiš?  Hvaš gerist žį eftir nęsta próf, žar sem ég fę lęgri einkunn en Siggi?  Er ég allt ķ einu lélegur nįmsmašur eša var žaš bara Siggi sem tók meiri framförum en ég?

Eini męlikvaršinn fyrir framförum mķnum er ég sjįlfur.  Allt annaš eru sżndarvišmiš sem gera ekkert annaš en aš brengla višmišiš.  Leikmašur sem ekki sleppur ķ liš getur ekkert annaš gert, en fariš į nęstu ęfingu og lagt sig haršar fram.  Og svo ennžį haršar, žar til žjįlfarinn getur ekki lengur gengiš framhjį honum viš val į liši.

Sišgęšisvitundin er męlikvaršinn

Hvaš sem ég geri verš ég aš eiga viš mķna eigin samvisku.  Fįi ég samviskubit yfir gjöršum mķnum, žį er ég aš brjóta gegn sišgęšisvitund minni.  Geri ég eitthvaš ólöglegt og fę ekki samviskubit yfir žvķ, žį er sišgęšisvitund mķn eitthvaš brengluš.  Stofni ég afkomu fjölda fólks ķ hęttu, vegna žess aš ég vil gręša ašeins meira, og finnst žaš allt ķ lagi, žį er žaš vegna žess aš sišgęšisvitund mķn er verulega brengluš.

Sišgęšisvitund mķn į aš vera hornsteinn minn sem persónu.  Hśn į aš koma ķ veg fyrir aš ég brjóti lög, svindli į öšrum, nķšist į öšrum, komi fram af ókursteisi o.s.frv.  Hśn į lķka aš sjį til žess aš viškomandi hafi samśš meš žeim sem minna mega sķn, veiti žurfandi hjįlparhönd, sżni alśš og vęntumžykju, veri heišarlegur, réttsżnn, o.s.frv.

Ekki erum viš öll meš sömu sišgęšisvitundina, sem betur fer.  Vandi samfélagsins er hve margir eru meš verulega skerta eša brenglaša sišgęšisvitund.  Hve stór hluti fólks žykir hiš besta mįl aš snišganga lög og reglur eša bara finnst ešlilegt aš koma fram af fullkomnu tillitsleysi viš mešbręšur sķna.  Žaš er žetta sem er stęrsta vandamįliš okkar og lögum viš ekki žetta, žį skiptir engu mįli hverju öšru viš breytum.  Ķ sumu tilfellum mį leita įstęšunnar fyrir skertri sišgęšisvitund til sjśkleika.

Hvort kemur į undan..

Ég var um daginn į fundi, žar sem var mikil umręša um nżja stjórnarskrį.  Stór hluti fundarmanna leit į nżja stjórnarskrį sem hiš naušsynlega upphaf Nżja Ķslands.  Žessu er ég ósammįla.  Upphaf nżs Ķslands er breytt hugarfar, breyting į sišgęšisvitund ķ žį įtt aš velferš landsins komi į undan velferš einstaklingsins, flokksins, fyrirtękisins, kjördęmisins, lišsins eša hvaš žaš nś er sem mįliš snżst um.

Hrun ķslenska hagkerfisins er skżrt dęmi um žaš, žegar hagsmunir fįrra voru teknir fram yfir hagsmuni heildarinnar.  Eša į ég aš segja, aš žaš sem įttu aš vera hagsmunir fįrra (žaš snerist vķša upp ķ andhverfu sķna) voru teknir fram yfir žaš sem hefšu geta oršiš hagsmunir heildarinnar.  Hrun bankakerfisins er lķka dęmi um žetta.  Ekki bara hér į landi heldur alls stašar.

Menn vilja bregšast viš hruni fjįrmįlakerfisins meš žvķ aš setja nżjar reglur, en hvaš mun koma ķ veg fyrir aš menn snišgangi žęr?  Hvers vegna žarf yfirhöfuš reglur?  Ętti ekki sišgęšisvitund einstaklingsins aš vera nęgilega sterk og hrein til aš skilja aš eitthvaš athęfi er ekki rétt?  Ok, viš viljum reglur til aš samręma, žannig aš allir sitji viš sama borš, hafi sambęrilegan skilning į grundgildum samfélagsins.  En žżšir žaš žį, aš ef eitthvaš ósišlegt er ekki bannaš, žį sé sjįlfsagt fyrir okkur aš gera žaš?  Nei, aš sjįlfsögšu ekki.  Žó ekki sé allt bannaš meš lögum, žį į sišgęšisvitund okkar aš banna okkur žaš.  Lögfest boš og bönn eiga ekki aš vera endanlegur listi yfir žaš sem viš eigum ekki aš gera, heldur bara įbending um žaš sem ekki mį gera og sķšan į sišgęšisvitund okkar aš bęta heilum helling viš, sem hśn gerir.  Vandinn er aš bęši erum viš ekki alltaf trś okkar almennt rķkjandi sišgęšisvitund og hins vegar er sišgęšisvitund žjóšarinnar misjöfn. Af žvķ leišir aš bęši veršur listinn yfir žaš sem er bannaš sķfellt lengri og forręšishyggja veršur įberandi.  Hvorutveggja vinnur gegn sterkri og heilstęšri sišgęšisvitund, žar sem hvatirnar til hegšunar okkar koma utan frį.  Žęr eru ekki okkar, heldur "žeirra". Og žaš sem er "žeirra" er mun aušveldara aš brjóta gegn, en žaš sem er okkar eigiš.

Ķ fjötrum hugarfars

Oft er talaš um aš samfélög séu föst ķ fjötrum hugarfars.  Segja mį aš svo sé įstatt um okkur.  Stjórnmįlamenn, hagsmunaašilar, fjįrmįlafyrirtęki og viš almenningur erum öll meira og minna föst ķ įkvešnum fjötrum.  Žetta eru fjötrar hins gamla Ķslands.  Alžingi hefur glataš viršingu landsmanna, vegna žess aš fólk upplifir Alžingi sem leikvöll en ekki löggjafarsamkundu.  Leikvöll, žar sem bara sumir fį aš vera meš og skošanir skipta ekki mįli nema žś sért ķ réttu klķkunni.  Engu skiptir žó völdin fęrist į milli klķka, žaš eru bara žeir sem eru innan valdaklķkunnar sem hlustaš er į.  Sama gildir um hagsmunaašila, hvort heldur į hliš atvinnurekenda eša launžegar.  Sértu ekki ķ klķkunni, žį skiptir engu hvaš žś hefur fram aš fęra.  Og viš almenningur erum ekki barnanna best.  Ekki mį tengja neitt viš Framsókn, žį upphefjast gengdarlausar įrįsir žeirra sem er alveg sama um hvaš var sagt en sjį bara hver sagši.  Žjóšarsįlin er stundum svo föst ķ fjötrum fortķšarinnar aš mesta furša er aš hśn kunni aš nota tölvu.

Mešan žetta įstand varir, žį veršur engin breyting.  Nż stjórnarskrį veršur bara orš į blaši, žvķ hugarfariš er fast ķ fortķšinni.  Viljum viš breytingu, žį veršum viš aš leita inn į viš.  Viš veršum aš bśa okkur sjįlf undir breytt Ķsland og leysa okkur sjįlf śr fjötrunum sem viš erum sjįlf bśin aš festa okkur ķ.  Um leiš og žessi innri breyting hefur įtt sér staš, žį munu ytri breytingarnar koma meira og minna af sjįlfu sér.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Arinbjörn Kśld

Og viš žetta er engu aš bęta. Takk.

Kvešja aš noršan.

Arinbjörn Kśld, 17.11.2011 kl. 01:18

2 Smįmynd: Sumarliši Einar Dašason

Mjög góšur pistill og ķ reynd góš samantekt į hvernig hlutirnir voru og eru, žvķ mišur, ennžį.

Sumarliši Einar Dašason, 17.11.2011 kl. 01:42

3 Smįmynd: Vilborg Eggertsdóttir

- vartu aš lesa Eckhart Tolle? Flott hjį žér!!

Vilborg Eggertsdóttir, 17.11.2011 kl. 02:06

4 Smįmynd: Gušbjörn Jónsson

Takk fyrir žessi skrif. Viš žetta er litlu hęgt aš bęta. Žvķ mišur hefur skortur į sišferšisvitund afvegleitt žjóšina į tķmum vaxandi "frelsis" sem svo hefur veriš kallaš. En frelsi įn sišferšisvitundar, heišarleika og kęrleika gertur ekki oršiš annaš en villimennska. Žaš hefur veriš dapurlegt aš horfa į hve afžreyingaržęttir sem ungu fólki bjóšast hafa einkennst af ofbeldi og aš sigra meš klękjum. Aš žjįlfa klęki gegn andstęšingnum, getur ekki annaš en svęft sišferšisvitund og heišarleika.

Gušbjörn Jónsson, 17.11.2011 kl. 07:42

5 Smįmynd: Marinó G. Njįlsson

Vilborg, nei, žetta er alveg sjįlfstęš hugsun aš minni hįlfu

Marinó G. Njįlsson, 17.11.2011 kl. 07:55

6 Smįmynd: Siguršur Ingólfsson

Žetta eru djśpar "pęlingar" hjį žér Marinó og flóknar žar sem žś ert aš skilgreina mannlegt ešli og bresti žess,sem er og veršur efalaust sķbreytilegt og óśtreiknanlegt. Žaš er lżsandi fyrir įstandiš aš žaš žurfi aš stofna Hagsmunasamtök heimilanna og halda uppi haršri barįttu fyrir žau. Hagsmunir žjóšarinnar eru einfaldlega fólgnir ķ žvķ aš hagur og afkoma heimilanna séu tryggš.

Siguršur Ingólfsson, 17.11.2011 kl. 12:49

7 Smįmynd: Marinó G. Njįlsson

Hér er gott dęmi um hvernig meirihluti žings er fastur ķ fjötrum śrelts hugarfars: Žingmönnum gróflega misbošiš  Mįlum hrašaš ķ gegn um žing įn žess aš fullnęgjandi umręša hafi įtt sér staš.  Žaš getur vel veriš aš nišurstašan breytist ekki žegar réttar upplżsingar liggja fyrir, en vinnubrögšin eru ekki til eftirbreytni.  Samt er veriš aš vinna eftir nżjum žingsköpum!  Eins og įšur segir:  Breyttar reglur skipta engu mįli, ef hugarfariš helst žaš sama.

Marinó G. Njįlsson, 17.11.2011 kl. 16:11

8 identicon

Eg hef saknaš einmitt žessarar umręšu žar sem grafiš er eftir rótum vandans En einhverra hluta vegna viršist žetta hafa veri mönnum huliš hvar meiniš liggur.

Žaš žekkja sennilega flestir aš fyrirmyndir eru įhrifamestar ķ uppeldi og kennslu.Ef grannt er skošaš sést hvaš aukist hefur allskyns ķmyndasköpun aš ekki sé nś talaš um alla "raunveruleika "žęttina sem eru ķ ešli sķnu eitthvaš allt annaš en žetta meinlausa grķn og afžreying sem lįtiš er ķ vešri vaka.

Žaš sem eg hef séš af žeim er sżnist mér fullkomin tilsögn ķ sišblindu undirferli og óheišarleika.Ķ glęsilegum umbśšum aš sjįlfsógšu.Sį sem ekki kemst upp um vinnur sķšan leikinn.Žaš eina senm gęti hugsanlega stašiš ķ vegi fyrir spilltum stjórnvöldum er almenningur meš sterka sišgęšisvitund.Raunar myndu slķkir rįšamenn aldrei eiga möguleika til valda viš' žęr ašstęšur.

Žaš er varla tilviljun aš žetta efni er snišiš meš tilvķsun ti ungs fólks sem er aš skapa sér sjįlfsmynd og móta sķn gildi og lķfsskilning hafandi oft lķtinn stušning annarsstašar frį

Sólrśn (IP-tala skrįš) 18.11.2011 kl. 12:43

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Höfundur

Marinó G. Njálsson
Marinó G. Njálsson
Upplýsingaöryggi og persónuvernd eru mínar ær og kýr, þó ég blaðri um allt og ekkert hér á blogginu. Er í Hagsmunasamtökum heimilanna og berst fyrir réttlæti fyrir heimili í landinu.  Loks er ég faggiltur leiðsögumaður.  Netfangið mitt er mgn@islandia.is og netfang fyrirtækisins oryggi@internet.is.

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (25.4.): 0
  • Sl. sólarhring: 7
  • Sl. viku: 41
  • Frį upphafi: 0

Annaš

  • Innlit ķ dag: 0
  • Innlit sl. viku: 40
  • Gestir ķ dag: 0
  • IP-tölur ķ dag: 0

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Aprķl 2024
S M Ž M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband